An ninh - Hình sự

Tụ tập cúng bái giữa mùa dịch, 18 người bị xử phạt hơn 300 triệu đồng

Cơ quan chức năng vừa ra quyết định xử phạt 18 người tụ tập cúng bái giữa mùa dịch tổng số tiền 306 triệu đồng.

Chiều 1/9, UBND huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt tổng số tiền 306 triệu đồng đối với 18 người tụ tập đông người, không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, 18 người này bị xử phạt vì có 2 hành vi vi phạm hành chính là: Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. Đối với 2 hành vi này, mỗi người bị phạt 17 triệu đồng.

Trước đó, vào trưa 20/8, đoàn kiểm tra của UBND xã Ea Na, huyện Krông Ana phát hiện tại một ngôi đình trên địa bàn thôn Tân Thắng, xã Ea Na có 18 người dân đang tụ tập trong phòng kín để cúng bái bất chấp dịch bệnh. Thời điểm này, trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản, ghi lại hình ảnh có liên quan. Theo kết quả kiểm tra, trong nhóm người nói trên có 13 người đến từ địa bàn các huyện khác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi xảy ra sự việc, đoàn kiểm tra của UBND xã Ea Na đã nhắc nhở những người vi phạm về việc tập trung trong mùa dịch vừa vi phạm các quy định vừa nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng.

Cùng ngày 1/9, ông Lê Văn Sử, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh (Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã có văn bản đề xuất UBND Tp. Buôn Ma Thuột về việc xử phạt 9 người tổng số tiền 135 triệu đồng vì tổ chức ăn nhậu tập trung trong khi địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thông tin từ ông Sử, vào ngày 30/8 trong quá trình quần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng Công an xã Hòa Khánh đã phát hiện một nhóm gồm 9 người tổ chức tụ tập ăn nhậu tại đồi Độc Lập, thuộc xã Hòa Khánh.

Sau đó, 9 người này được đưa về trụ sở công an xã để làm việc, lấy lời khai và lập biên bản vụ việc để xử lý theo quy định.

Khánh Ngọc