Cộng đồng mạng

Tù nhân “hào hiệp” ra tay giúp cảnh sát giải cứu em bé gặp nạn

Trong một tình thế vô cùng nguy cấp, lực lượng cảnh sát quận Pasco (Florida, Mỹ) buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của tên tội phạm để giải cứu một em bé.

Cảnh sát phối hợp cùng các tù nhân giải cứu em bé mắc kẹt.

Câu chuyện hiếm thấy về sự hợp lực giữa cảnh sát và những kẻ tội phạm đang thi hành án phạt của mình xảy ra tại quận Pasco, thành phố Dade của bang Florida, Mỹ.

Đài ABC đưa tin, một đoàn cảnh sát đang áp giải nhóm tù nhân trở về trại giam sau khi lao động công ích thì nghe tiếng kêu cứu của một người phụ nữ. Người này cho biết rằng chồng mình đã vô tình nhốt con trai 1 tuổi trong xe ô tô khi khóa cửa mà quên không lấy chìa khóa xe ra ngoài.

Cảnh sát buộc phải khẩn trương phá cửa để giải cứu em bé tội nghiệp tuy nhiên do không có chuyên môn nên lực lượng gặp nhiều khó khăn. Lúc này những tù nhân đi cùng đề nghị giúp đỡ. Nhờ sở hữu “tài” cạy khóa chuyên nghiệp, những người tội phạm nhanh chóng phá được cửa xe và đưa em bé ra ngoài. Toàn bộ quá trình được người mẹ ghi lại bằng điện thoại.

Cảnh sát trưởng Chris Nocco thừa nhận rằng trong tình thế này bắt buộc phải để những tù nhân thực hiện hành vi “phạm pháp” mới có thể kịp thời giải cứu em bé.

“Thực ra chỉ có một phận nhỏ tội phạm muốn chống đối cảnh sát thôi. Đa phần đều hiểu được những sai lầm của bản thân và muốn làm điều đúng đắn đề bù đắp cho những lỗi lầm của mình”, ông Nocco chia sẻ.

Mẹ của bé trai được giải cứu cảm thấy vô cùng cảm kích khi được giúp đỡ. Cô ngỏ ý muốn biết danh tính những tù nhân đã hỗ trợ gia đình để làm đơn trình lên tòa án đề xuất giảm án cho những tội phạm hào hiệp này.

Bá Di (Dịch)