An ninh - Hình sự

Tự nhận có mối quan hệ “khủng” để lừa tiền "chạy án"

Khi biết tin con trai bà T. bị bắt, Hoa đã gọi điện cho nạn nhân rồi nói có quen biết với công an và tòa án nên có thể “chạy án”.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, ngày 23/6, Cơ quan CSĐT công an huyện Cẩm Xuyên vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Thị Hoa (SN 1987, trú tại thôn Chùa, Cẩm Nhượng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo xác minh của Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên, vào khoảng tháng 11/2019, con trai bà Trần Thị T. (SN 1958, trú tại thôn 4, Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên) bị tạm giam tại Trại giam của Công an Hà Tĩnh về tội Mua bán trái phép pháo nổ.

Trong thời gian này, Nguyễn Thị Hoa đã gọi điện cho bà T. nói là có quen biết với công an, tòa án nên có thể “chạy án”, giúp giảm án cho con bà T.

Bà T. đã tin tưởng, nhiều lần chuyển tiền cho Hoa với tổng số tiền là 131 triệu đồng. Biết bị lừa, bà T. đã tố cáo hành vi của Hoa lên cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Hoa đã thừa nhận hành vi phạm tội (toàn bộ số tiền Hoa đã sử dụng vào mục đích cá nhân).

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

H.H