Xã hội

Doanh nghiệp tự xét nghiệm Covid-19 cho shipper từ ngày 24/9

Kể từ ngày 24/9 các doanh nghiệp quản lý shipper tại Tp.Hồ Chí Minh phải tổ chức xét nghiệm cho shipper đăng ký hoạt động thay vì đến trạm y tế lưu động như trước.

Kể từ ngày 24/9 đến ngày 30/9, doanh nghiệp quản lý shipper tại Tp.Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào kho dữ liệu dùng chung của TP để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Theo báo Lao Động, ngày 21/9, UBND Tp.Hồ Chí Minh đã gửi công văn khẩn đến các sở ngành, UBND các quận, huyện, cùng các doanh nghiệp trên địa bàn TP về việc tạo điều kiện thuận lợi trong công tác xét nghiệm của lực lượng shipper tiến tới quản lý bằng công nghệ.

UBND TP chỉ đạo triển khai xét nghiệm đối với nhân viên giao hàng có ứng dụng công nghệ tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn TP đến hết ngày 21/9.

Từ ngày 22 đến hết ngày 23/9, các doanh nghiệp và shipper tiến hành tập huấn công tác xét nghiệm và cập nhật thông tin xét nghiệm trên các ứng dụng của doanh nghiệp hoặc sử dụng ứng dụng do Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn.

Hàng trăm shipper xếp hàng tràn ra đường để chờ xét nghiệm Covid-19 tại Tp.Hồ Chí Minh. Ảnh: VOV.

Thông tin trên Vnexpress, động thái này được chính quyền TP đưa ra sau khi số lượng shipper đăng ký hoạt động trở lại tăng đột biến những ngày qua (từ 20.000 lên 82.000 người). Điều này khiến việc lấy mẫu xét nghiệm ở các trung tâm y tế bị quá tải. Một số nơi shipper phải xếp hàng dài gần 500 m chờ lấy mẫu.

Trúc Chi (t/h)