Sự kiện

Tư lệnh Quân khu 5 chính thức thông tin vụ rơi máy bay quân sự ở Khánh Hòa

Tư lệnh Quân khu 5 đã yêu cầu các đơn vị tập trung cứu hộ cứu nạn, bảo vệ hiện trường. Đến nay, hiện trường vụ tai nạn đã được bàn giao cho Quân chủng Phòng không - Không quân điều tra theo quy định.

Khoảng 13h ngày 14/6, lãnh đạo Tư lệnh Quân khu 5 cho biết, đã nhận được báo cáo ban đầu từ bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa vụ máy bay quân sự rơi vào sáng cùng ngày.

Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Tư lệnh Quân khu 5 nói thêm rằng, theo báo cáo thì 1 máy bay huấn luyện của trường Sĩ quan không quân đã bị rơi tại xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.

Vụ việc đau lòng đã khiến 2 sĩ quan quân đội hy sinh. Một sĩ quan hy sinh tại chỗ khi bị kẹt trong máy bay, 1 sĩ quan khác hy sinh khi đang trên đường được đưa đi cấp cứu do vết thương quá nặng.

Hiện trường vụ việc. Ảnh Báo Khánh Hòa.

Cũng theo Trung tướng Nguyễn Long Cáng, ngay khi nắm được thông tin, Tư lệnh Quân khu 5 đã yêu cầu các đơn vị tập trung cứu hộ cứu nạn, bảo vệ hiện trường. Đến nay, hiện trường vụ tai nạn đã được bàn giao cho Quân chủng Phòng không - Không quân điều tra theo quy định.

Nói về nguyên nhân sự việc, Trung tướng Cáng cho hay, Tư lệnh Quân khu 5 đang chờ báo cáo cụ thể từ bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa và Quân chủng Phòng không - Không quân. 

Như tin đã đưa, khoảng 9h15 ngày 14/6 đã xảy ra vụ rơi máy bay quân sự tại xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa khiến 2 phi công hy sinh.

Ông Nguyễn Hữu Hảo, Chủ tịch huyện Cam Lâm cho biết, hiện trường vụ rơi máy bay là gần hồ chứa nước lớn ở xã Suối Tân.

Thông tin ban đầu, chiếc máy bay gặp nạn là máy bay huấn luyện quân sự, loại Yak-52.