Bóng đá Việt Nam

'Tứ hùng' Đông Nam Á hội ngộ tại VCK Asian Cup sau 16 năm

Tiếp bước ĐT Việt Nam và Thái Lan, Malaysia và Indonesia là hai cái tên ở khu vực Đông Nam Á góp mặt ở VCK Asian Cup 2023.

Rạng sáng 15/6, trận đấu cuối cùng ở bảng A giữa Indonesia và Nepal đã diễn ra. Không có bất ngờ nào xảy ra khi đội bóng của Đông Nam Á đã giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 7-0. Kết quả này giúp cho Indonesia giành vé nhì xuất sắc cuối cùng để góp mặt ở VCK Asian Cup 2023. Trước đó ít giờ, Malaysia cũng đã giành quyền dự sân chơi của châu lục với tư cách là 1 trong 5 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Trước khi Malaysia và Indonesia giành vé, Thái Lan đã chính thức đặt chân đến Asian Cup 2023 nhờ thất bại 0-4 của Philippines trước Palestine. Trận thua đậm của Philippines giúp Thái Lan chắc chắn lọt vào top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Như vậy, đây là lần đầu tiên Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia cùng tranh tài tại một vòng chung kết Asian Cup kể từ 2007. Vòng chung kết Asian Cup 2007 là giải đấu mà 4 đội sắm vai đồng chủ nhà.

Ở lần gần nhất và duy nhất xuất hiện cùng nhau tại VCK Asian Cup, chỉ ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng. Việt Nam giành được 4 điểm và kết thúc ở vị trí thứ 2 của bảng B, sau Nhật Bản (7 điểm). Thái Lan chỉ có được vị trí thứ 3 tại bảng A, Indonesia cán đích ở vị trí thứ 3 của bảng D. Malaysia nhận kết cục ‘thảm’ hơn khi xếp cuối cùng tại bảng C.

Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 16/6 đến ngày 16/7 năm 2023. Trước đây, Trung Quốc đã giành quyền đăng cai sân chơi này. Tuy nhiên, AFC mới đây thông báo, Trung Quốc không còn là nước chủ nhà của Asian Cup 2023 do các vấn đề về Covid-19. Hiện tại, AFC đang mời gọi cũng như lựa chọn nước đăng cai.