Chính sách

Từ hôm nay, không cần thẻ BHYT giấy khi khám chữa bệnh

Đây nội dung nêu tại công văn số 1493/BHXH-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh.

Ngày 31/5, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã công văn số 1493/BHXH-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSS-ID để KCB BHYT.

Theo đó, BHXH Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh tỉnh, phối hợp Sở Y tế để chỉ đạo cơ sở KCB triển khai thực hiện, có văn bản gửi cơ sở KCB BHYT thống nhất một số nội dung dưới đây.

Thứ nhất, từ 1/6, người bệnh BHYT đến khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

Thứ hai, cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID (trường hợp cơ sở không có đầu đọc).

Thứ ba, cơ sở KCB có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ KCB BHYT; tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo cơ quan BHXH để phối hợp giải quyết.

Giám đốc BHXH các tỉnh chỉ đạo các phòng chuyên môn tiếp nhận, xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc liên quan đến việc sử dụng Vss-ID để đảm bảo quyền lợi của người bệnh BHYT theo ý kiến chỉ đạo của BHXH Việt Nam tại Công văn số 3137/BHXH-CNTT.

H.H