Hồ sơ điều tra

Tử hình người đàn ông buôn bán 5kg ma tuý để lấy 100 triệu đồng

Vì hám lợi 100 triệu đồng, Hạ Bá Chù đã đồng ý tìm nguồn hàng mua ma tuý để bán. Khi đang chuẩn bị giao ma tuý cho khách, y bị công an bắt giữ.

Ngày 19/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hạ Bá Chù, SN 1987, trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên toà, bị cáo Chù thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết, vì thiếu hiểu biết pháp luật và hám lợi nên mới làm liều. Chù xin HĐXX giảm nhẹ tội, cho bị cáo con đường sống để có cơ hội về với gia đình.

Theo hồ sơ vụ án, Hà Bá Chù có quen biết người Lào tên Nỏ Dênh trong một lần sang ăn tết Lào. Hai người có trao đổi số điện thoại và liên lạc với nhau.

Với số lượng ma tuý lớn, Chù phải nhận mức án tử hình. 

Vào tháng 4, Dênh liên lạc với Chù nói có một người ở huyện Diễn Châu đặt mua 5kg ma túy đá, giá 700 triệu đồng. Nếu phi vụ thành công Chù sẽ được hưởng 100 triệu đồng. Trước số tiền lời lớn, Chù đã đồng ý.

Sau đó, Chù đi lên khu vực núi Phu Xai Lai Leng gặp một người không quen biết để lấy ma tuý. Có “hàng”, Chù liên lạc với người mua ma túy ở Diễn Châu thông báo đã có ma túy. Ngày 27/4, người mua ma túy gọi điện cho Chù hẹn thời gian, địa điểm giao nhận “hàng”.

Khoảng 21h cùng ngày, khi Chù chuẩn bị bán ma túy cho khách thì bị công an bắt giữ cùng tang vật là hơn 5kg ma túy và 3 chiếc điện thoại.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hạ Bá Chù tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.