An ninh - Hình sự

Tử hình nghịch tử dùng dao sát hại bà nội, cha mẹ ruột vì bị ngăn cấm chuyện tình cảm

Buồn bực vì mâu thuẫn giữa mẹ ruột và bạn gái, Nam đã nhẫn tâm cầm dao truy sát cả cha mẹ ruột, bà nội, bà ngoại của bạn gái. Hành vi mất hết tính người của đối tượng phải trả giá bằng mức án tử hình.

Theo Tuổi trẻ, tháng 12/2018, sau hơn chục năm ngồi tù về tội Cướp tài sản, Nguyễn Hoàng Nam (SN 1993, ngụ huyện Hóc Môn) chung sống với chị Lý Thị Huỳnh Nh. (23 tuổi) tại nhà mẹ ruột là bà Trịnh Thị Bé H. ở huyện Hóc Môn. Đầu năm 2019, chị Nh. có thai nhưng bà H. cho rằng sinh con lúc này không hợp với tuổi của bà nên không nhận con dâu và cháu nội. Vì việc này mà giữa chị Nh. và bà H. nảy sinh khúc mắc.

Ngày 7/2/2019, Nam chở bạn gái về quê nhà tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Dọc đường, hai bên lại cự cãi, lớn tiếng. Sau đó, Nh. mang việc này kể lại cho bà ngoại là Bùi Thị N. (ngụ huyện Cần Đước, Long An). Tối cùng ngày, Nam đến tìm Nh. thì bị bà N. đuổi về. Đến khoảng 13h ngày 11/3/2019, Nam tìm gặp Nh. nhưng không gặp, nghĩ Nh. đã về nhà ngoại ở Long An nên nảy sinh ý định giết bà N.. Đến nơi, thấy bà N. ngồi trong nhà, Nam dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, mặt, cổ khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Gây án xong, Nam về nhà ở huyện Hóc Môn, tiếp tục sát hại mẹ ruột là bà Bé H. Chưa dừng lại hành vi tàn ác, Nam còn hung hãn dùng dao hại chết bà nội là bà Nguyễn Thị L. và cha ruột là ông Nguyễn Văn Đ. đang ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn. Tiếp đó, Nam nảy sinh ý định giết bạn gái nên mua thêm 1 cây rựa rồi tìm đến nhà của chị Nh. nhưng không gặp được chị. Sau đó, Nam bị Công an TP.HCM bắt giữ sau vài ngày gây án.

Nghịch tử sát hại nhiều người thân phải trả giá bằng án tử.

Tại CQĐT, Nam khai nhận toàn bộ tội ác của mình. Khoảng thời gian từ tháng 6-7/2018, Nam có sử dụng ma túy đá. Thời gian sống chung với Nh., thấy bạn gái và mẹ ruột thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Nam thấy chán nản, buồn bực. Khi chứng kiến Nh. bỏ về nhà, bà N. lại không đồng ý chuyện tình cảm nên Nam bực tức, nảy sinh ý định sát hại những người thân trong gia đình.

Liên quan đến vụ việc, Pháp luật TPHCM thông tin, tại tòa, Nam thể hiện thái độ ăn năn, hối cải nhưng cho rằng khi gây án bản thân bị ảo giác từ việc dùng ma túy nên mong muốn được giám định tâm thần. Tuy nhiên, đại diện VKSND TP.HCM cho biết thời điểm xảy ra sự việc, bị cáo đã được kiểm tra và âm tính với ma túy.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là dã man, mất hết tính người và không có khả năng cải tạo nên tại phiên sơ thẩm ngày 26/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Nam án tử hình về tội Giết người.

Minh Hoa (t/h)