Gia đình

Từ đứa trẻ bị dè bỉu là "đồ rác rưởi" thành CEO công ty 62 triệu USD

Câu chuyện truyền cảm hứng dưới đây là minh chứng cho một điều rằng những đứa trẻ bị bỏ rơi đều có một khả năng riêng và nếu được chăm sóc như những đứa trẻ bình thường khác chúng thậm chí còn làm nên điều đáng kinh ngạc.

Freddie Figgers (30 tuổi) là một doanh nhân trẻ thành đạt bậc nhất nước Mỹ, anh sở hữu trong tay 4 bằng sáng chế trong các lĩnh vực hệ thống điện toán đám mây, điện thoại thông minh và hệ thống theo dõi dữ liệu từ xa cho bệnh viện.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng Figgers còn suýt bị tước đi mạng sống khi vừa mới chào đời vì bị mẹ bỏ rơi trong thùng rác ở vùng nông thôn Florida. May mắn thay, một người quét rác đã phát hiện và đưa cậu bé vào viện trong tình trạng cơ thể tím tái và trên người có nhiều vết xước. Sau khi phục hồi sức khỏe, Figgers được một cặp vợ chồng có tên là Nathan và Betty Figgers nhận nuôi.

Khi lớn lên, Figgers thường bị bạn bè dè bỉu là "đồ rác rưởi" vì quá khứ bị vứt bỏ. Tuy nhiên cuộc đời của anh đã hoàn toàn thay đổi vào năm 9 tuổi khi được cha mua cho một chiếc máy tính cũ. Sau 5-6 lần mày mò, Figgers đã tự sửa được chiếc máy và nó vẫn hoạt động cho đến ngày hôm nay.

Từ đó Figgers bắt đầu đam mê với công nghệ. Cậu thiết kế máy định vị và thiết bị liên lạc hai chiều để gắn vào đôi giày của người cha bị bệnh Alzheimer, để có thể tìm thấy ông mỗi khi đi lang thang. Năm 12 tuổi, Figgers kiếm được công việc đầu tiên trong đời là làm kỹ thuật viên sửa máy tính tại quê nhà Quincy, Florida.

Khi mới 15 tuổi, Freddie đã mở công ty của riêng mình chuyên sửa chữa máy tính cho mọi người từ phòng khách của gia đình. Bước đột phá đến vào năm 2012, khi ở tuổi 23, Figgers nâng cấp thiết bị theo dõi từ xa vốn làm cho bố, để giúp người cao niên không muốn tới viện vẫn được chăm sóc và theo dõi. Anh bán phát minh này kiếm được 2,3 triệu USD, giúp đặt nền tảng cho công ty của riêng mình.

Hiện tại, đứa trẻ sơ sinh từng bị bỏ rơi ở bãi rác ấy đã là ông chủ điều hành một công ty viễn thông tư nhân của riêng mình tại Hoa Kỳ với tên gọi là Friggers Wireless. Vào năm 2017, theo một bản phân tích đánh giá, công ty của người đàn ông trị giá 62 triệu USD. 

Người đàn ông này cũng là người trẻ tuổi nhất nắm giữ giấy phép FCC, cho phép anh vận hành mạng viễn thông của riêng mình.

Freddie và mẹ nuôi của anh.

"Điều tốt nhất mà bất kỳ ai cũng có thể làm được đó là ảnh hưởng tích cực đến một người khác. Nếu không có cha mẹ nuôi sẽ không có tôi ngày hôm nay", danh nhân tài năng xúc động nói.

Hải Vân (Tổng hợp)