Tiêu điểm thế giới

"Tứ đại thiếu gia Tử Cấm Thành": Sánh vai mỹ nhân, tiền tiêu như nước

“Tứ đại thiếu gia Tử Cấm Thành” là danh xưng của 4 chàng trai trẻ tuổi, giàu có và nổi tiếng chịu chơi của Trung Quốc.

Thời phong kiến, ở Trung Quốc từng có “Tứ đại thiếu gia Tử Cấm Thành” nổi danh khắp chốn. Đó là danh xưng của những hiền sĩ tài giỏi nhất kinh thành, những người sinh ra trong gia đình quyền quý, sở hữu tài sản và địa vị lớn.

Ngày nay, cư dân mạng ở quốc gia này tiếp tục sử dụng cách gọi truyền thống cho những thiếu gia Trung Quốc giàu có nhất thế kỷ 21. Trong khi có nhiều nhân vật đã thay đổi trong danh sách sau khi trải qua những thăng trầm cá nhân, bốn người dưới đây vẫn giữ vững vị trí là những thiếu gia nổi tiếng nhất.

Wang Sicong

Wang Sicong.

Sinh năm 1988, Wang Sicong là con trai của người giàu nhất Trung Quốc một thời Wang Jianlin, chủ tịch của Dalian Wanda Group, hiện có giá trị tài sản ròng được ghi nhận là 14 tỷ USD. Hoạt động kinh doanh của tập đoàn Trung Quốc này bao gồm bất động sản, rạp chiếu phim và sản xuất phim, đồng thời nắm giữ cổ phần trong chuỗi rạp chiếu phim quốc tế AMC.

Mặc dù tài sản đã giảm đáng kể trong những năm gần đây, tỷ phú Wang Jianlin vẫn đứng ở vị trí thứ 14 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc năm 2019 của Forbes.

Thiếu gia Wang Sicong được biết đến với khối tài sản kếch xù và những bình luận không ngại va chạm trong ngành giải trí. Wang thường sử dụng tài khoản Weibo của mình để đính chính những tin đồn về những người nổi tiếng Trung Quốc. Được cư dân mạng Trung Quốc gọi là “người chồng quốc dân”, anh chàng thường xuyên cặp kè với những người mẫu trẻ và những người nổi tiếng trên mạng.

Đam mê siêu xe, Wang sở hữu một vài chiếc Rolls-Royces, Aston Martins, Bentley, một chiếc Porsche 918 Spyder - và một chiếc Pagani Huayra trị giá 3 triệu USD.

Pan Rui

Pan Rui và vợ.

Pan Rui là con trai của ông trùm bất động sản Pan Shiyi và người vợ đầu tiên của ông. Pan đồng sáng lập công ty bất động sản Soho China với người vợ thứ ba Zhang Xin, và hiện đang sở hữu khối tài sản 3,2 tỷ USD, xếp ở vị trí thứ 107 trong danh sách người giàu Trung Quốc của Forbes 2019.

Sinh năm 1990, Pan Rui tốt nghiệp Đại học Warwick của Vương quốc Anh và kết hôn với bạn gái thời đại học Liao Jing vào năm 2014 tại một lễ cưới xa hoa do Great Wall tổ chức.

Liao cũng xuất thân trong một gia đình ưu tú - cha cô là phó hiệu trưởng một trường đại học ở tỉnh Giang Tây, đồng thời là chủ tịch một công ty công nghệ. Bất chấp sự giàu có đáng ngưỡng mộ của hai gia đình, Pan Rui, không giống như hầu hết các “con nhà giàu” khác, khi anh chọn cuộc sống bình dị, trong khi vợ anh là Liao cũng thành lập doanh nghiệp F&B của riêng mình.

Wang Shuo

Wang Shuo.

Wang Shuo là con trai của nhà phát triển bất động sản nổi tiếng Wang Zhicai. Là một trong những tỷ phú sớm nhất của Trung Quốc, Wang Zhicai làm giàu nhờ bất động sản ở Bắc Kinh. Dù đã chuyển đến Australia nhưng nhân vật này vẫn sở hữu một số bất động sản và nhà hàng nổi tiếng ở thủ đô Trung Quốc. Ông kết hôn với nữ diễn viên Rebecca Wang (Wang Yan).

Trong khi đó, Wang Shuo, cũng thường xuyên hẹn hò với giới diễn viên, từng được biết đến là bạn trai của nữ minh tinh Châu Tấn. Nam diễn viên Hong Kong Jaycee Chan (hay được biết đến với cái tên Phùng Tổ Minh và là con trai của Thành Long), cũng là một trong những người bạn thân thiết của Wang.

Có thông tin cho rằng Jaycee đã từng chơi lớn khi bỏ ra bốn triệu nhân dân tệ (595.000 USD) trong một cuộc đấu giá thay mặt Wang để mua một mô hình kiến ​​trúc cung điện làm quà cho Châu Tấn.

Wang cũng được đồn đại là đã hẹn hò với những người nổi tiếng khác, bao gồm nữ diễn viên Phạm Băng Băng, người mà thiếu gia này được cho là đã tặng một chiếc đồng hồ trị giá 800.000 nhân dân tệ (tương đương 119.000 USD). Wang thường lái những chiếc siêu xe bao gồm Bugatti mui trần phiên bản giới hạn và một chiếc Spyker C8.

Wang Ke

Wang Ke và vợ.

Wang Ke sinh ra ở Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, kiếm tiền từ thị trường chứng khoán và thành lập một công ty đầu tư ở Bắc Kinh. Wang sinh năm 1980 kết hôn với nữ diễn viên Liu Tao vào năm 2007 - được cho là chỉ 20 ngày sau khi hai người gặp nhau lần đầu.

Đám cưới xa hoa được tổ chức tại khách sạn The Peninsula Bắc Kinh và tiêu tốn 4 triệu nhân dân tệ (595.000 USD). Buổi lễ có sự tham gia của giới thượng lưu thủ đô, những người nổi tiếng hạng A và những siêu xe bao gồm Lamborghini, Porsche, Mercedes-Benz và một chiếc Ferrari màu trắng xuất hiện trong chương trình.

Trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, Wang đã mất rất nhiều tài sản, gánh những khoản nợ lớn. Liu Tao, người đã từ giã sự nghiệp diễn xuất, đã phải quay trở lại làm việc. Tuy nhiên, công chúng tin rằng Liu vẫn còn sở hữu 13 công ty khác, từ xưởng sản xuất phim đến liên doanh kiến ​​trúc và kỹ thuật.