An ninh - Hình sự

Từ chối trả tiền bữa ăn, nam sinh 13 tuổi bị đánh hội đồng dã man

Cảnh sát HongKong (Trung Quốc) cho biết đã bắt giữ nhóm tám học sinh ở Teun Mun vì vây đánh một cậu bé 13 tuổi không chịu trả tiền bữa ăn trị giá 90 USD.

Ngày 14/8, tờ SCMP cho biết, Cảnh sát HongKong (Trung Quốc) đã bắt giữ đối tượng cuối cùng của nhóm học sinh hành hung 1 cậu bé vào tối 13/8 vừa qua. Theo thông tin được đăng tải, nạn nhân 13 tuổi bị nhóm học sinh đánh đập vào tối 27/7 vì không chịu trả tiền bữa ăn trị giá 90 USD.

Theo đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 12/8, nạn nhân đã bị 8 đối tượng đánh và đá liên tục vào đầu, người. Dù đã cố gắng bỏ chạy nhưng không được bao xa thì nạn nhân bị bắt lại và chịu những trận đánh dã man hơn. Đoạn clip đã trở thành tâm điểm của dư luận vì sự bạo lực đến lạnh người của những cậu học trò vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Nạn nhân bị hành hung vì không chịu trả tiền bữa ăn (Ảnh cắt từ clip) 

Công tố viên Law Tsz-ying của quận Tuen Mun, HongKong cho biết, nạn nhân là bạn cùng chơi bóng rổ với 5 trong số 8 nghi phạm. Vào ngày xảy ra vụ việc, một người trong nhóm đã yêu cầu nạn nhân trả tiền bữa ăn nhưng cậu từ chối nên bị hành hung. Những đối tượng khác không những không khuyên ngăn mà lại tiếp tay, tham gia hành hung nam sinh.

Gia đình nạn nhân đã nhanh chóng trình báo cảnh sát và 2 ngày sau đó, 7 trong số 8 học sinh đã bị bắt giữ. Đối tượng cuối cùng vẫn chưa xác định được danh tính. May mắn thay, ngày 12/8 đoạn clip ghi lại vụ hành hung đột nhiên lan truyền trên mạng xã hội, và đó chính là manh mối giúp cơ quan chức năng truy tìm được đối tượng còn lại.

8 đối tượng trong lứa tuổi 13-15 bị bắt vì tội Hành hung gây thương tích và Tống tiền. Nhóm học sinh đã được bảo lãnh tại ngoại vào ngày 14/8 nhưng vẫn sẽ phải trình diện cảnh sát vào cuối tháng 8 tới đây.

Công tố viên Law Tsz-ying khẳng định sẽ không nhẹ tay với những đối tượng phạm tội ở tuổi vị thành niên đồng thời kêu gọi trường học, tổ chức xã hội cùng phối hợp để phòng chống nạn bạo lực học đường.

Có thể nói, vấn nạn bạo lực học đường là câu chuyện vô cùng nhức nhối ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Những cô bé, cậu bé tưởng chừng như luôn sống trong sự vô tư, trong sáng và hạnh phúc thì lại phải chịu những trận đánh hay lời nhục mạ, đay nghiến từ chính các bạn đồng trang lứa để rồi dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, không thể cứu chữa nổi là một câu chuyện vô cùng đau lòng.

Han (theo SCMP)