Sự kiện

Tự chế pháo, thanh niên Hải Phòng cụt cả 2 tay

Một nam thanh niên trẻ ở Hải Phòng đã bị cụt 2 bàn tay do gặp sự cố trong lúc tự sản xuất pháo tại nhà.

Dân Trí dẫn thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết khoa Cấp cứu của bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Văn T. (25 tuổi, Hải Phòng), nhập viện trong tình trạng bị thương nghiêm trọng do pháo nổ.

Hình ảnh chụp X-Quang 2 bàn tay bị cụt do pháo nổ (ảnh: BVCC).

Theo lời kể của người nhà nạn nhân, khoảng 18h ngày 29/01, anh T. đang tự chế pháo nổ tại nhà thì bất ngờ gặp sự cố phát nổ. Sau tiếng nổ lớn, bệnh nhân bị cụt 2 bàn tay, vết thương vùng hàm mặt, chảy nhiều máu, được sơ cứu và chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện TWQĐ 108 trong tình trạng: cụt bàn tay 2 bên, gãy hở xương hàm dưới, chấn thương ngực kín, dập nhu mô thuỳ trên hai phổi, bỏng rộng vùng ngực, nhiều vết thương nhỏ ở 2 chân.

Ghi nhận của báo An ninh Thủ đô, tại bệnh viện bệnh nhân đã được mổ cấp cứu cắt cụt để ngỏ 1/3 giữa cẳng tay phải, cắt lọc cơ dập nát cẳng tay trái, kết xương hàm dưới, sau mổ phải điều trị tiếp tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện. Hiện tình trạng bệnh nhân đã giữ được tính mạng, tuy nhiên sẽ để lại di chứng nặng nề.

Thời gian gần đây trên cả nước xảy ra nhiều sự cố thương tâm do tự sản xuất pháo nổ tại nhà. Cùng trong ngày 29/1, tại địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh và Đồng Nai cũng xảy ra 2 vụ nổ do pháo tự chế khiến 2 người tử vong và 4 người khác bị thương trong đó có cả trẻ em.

Dù báo chí liên tiếp đưa tin về các hậu quả khôn lường của việc tự chế pháo thiếu an toàn nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra tại nhiều địa phương, đặc biệt trong thời gian cận Tết.

Bá Di (Tổng hợp)