Tiêu dùng & Dư luận

Từ 12h ngày 1/3, hành khách từ Hàn Quốc không xuống Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Từ 12h ngày 1/3 cho đến khi có thông báo mới, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ dừng tiếp nhận các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc .

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định dừng tiếp nhận các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12h ngày 1/3 cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi với Zing, đại diện Cục Hàng không cho biết quyết định này được đưa ra do 2 thành phố lớn có nguy cơ không đảm bảo được điều kiện cách ly y tế khi lượng người dồn về nước quá đông.

Từ 12h ngày 1/3 cho đến khi có thông báo mới, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ dừng tiếp nhận các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc. Ảnh: Người lao động

Cũng trong sáng 1/3, nhiều người Việt từ Hàn Quốc bất ngờ khi hàng loạt chuyến bay từ Hàn Quốc về Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi... bị hủy.

Trước thông tin dừng toàn bộ đường bay, đại diện Cục Hàng không cho biết các chuyến bay từ Hàn Quốc vẫn có thể hạ cánh tại 3 sân bay được chỉ định gồm Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ.

Hành khách trở về từ Hàn Quốc được cung cấp suất ăn và nước khoáng trong lúc chờ đợi. Ảnh: Người lao động

Lãnh đạo sân bay Vân Đồn cho phóng viên biết có 2 chuyến bay của Vietnam Airlines và Vietjet dự kiến từ Hàn Quốc về Nội Bài trong chiều và đêm 1/3 đã xin chuyển hướng hạ cánh tại Vân Đồn. Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cũng cho biết sắp tới sẽ đón nhiều chuyến bay chặng Hàn Quốc - Tân Sơn Nhất chuyển hướng sang.

Video những sai lầm trong phòng dịch Covid-19

Lượng hành khách từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài trong các ngày 27, 28, 29/2 khá đông, mỗi ngày có tới 16 chuyến bay với khoảng trên dưới 2.000 người. Hành khách chủ yếu đến từ Incheon (Seoul) và Busan.

Cục Hàng không cho biết các chuyến bay từ Hàn Quốc vẫn có thể hạ cánh tại 3 sân bay được chỉ định gồm Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ.

Thông tin trên báo Người lao động, tại sân bay Nội Bài, những hành khách về từ Hàn Quốc phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ để nhập cảnh, khai báo y tế và chờ đợi đưa về nơi cách ly nên không tránh khỏi mệt mỏi. Các hành khách được yêu cầu nộp lại hộ chiếu, điền tờ khai y tế rồi đi về khu vực cách ly tại nhà ga Nội Bài. Do hành khách hiểu rõ tác hại của dịch Covid-19 nên đa số chấp hành chờ làm thủ tục.

Trước đó, Chính phủ đã yêu cầu cơ quan chức năng chỉ đạo các hãng hàng không chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc (Daegu và Gyeongsang) hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Theo Tuổi trẻ, Trung Quốc công bố có thêm 573 ca nhiễm và 35 trường hợp tử vong mới, tính đến cuối ngày 29/2. Những số liệu này đã nâng tổng số ca nhiễm và số người chết trong dịch COVID-19 của Trung Quốc lên lần lượt là 79.824 và 2.870.

Còn tại Hàn Quốc, tính đến chiều 1/3 có thêm 210 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng trường hợp nhiễm lên 3.736. Tại thủ đô Seoul ở miền Bắc và thành phố Busan ở miền Nam, số ca nhiễm cũng tăng lên theo từng ngày.

Thái Lan cũng vừa ghi nhận 1 trường hợp tử vong do Covid-19. Bệnh nhân là nam giới, 35 tuổi, đồng thời bị sốt xuất huyết.

Đến nay, kể từ khi phát hiện dịch bệnh trong nước, Thái Lan đã có 42 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong khi đó Úc đã có 27 ca nhiễm Covid-19 và 1 người tử vong.

Lê Lan (Tổng hợp)