Sự kiện

Từ 0h ngày 8/11, Tp.Phan Thiết áp dụng cấp độ 4, vùng đỏ

Ngày 7/11, UBND Tp.Phan Thiết cho biết vừa ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ 4 trên địa bàn thành phố.

Căn cứ ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến ngày 5/11 về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết có ý kiến như sau:

Bắt đầu từ 0h ngày 8/11, tất cả hoạt động kinh tế - xã hội trên quy mô toàn Tp.Phan Thiết áp dụng các biện pháp hành chính hoạt động theo cấp độ 4 (vùng đỏ).

Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu Công an Tp.Phan Thiết chủ trì phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Ủy ban nhân dân các phường, xã tiếp tục rà soát, củng cố, tăng cường các chốt kiểm soát hợp lý tại các vùng đỏ, vùng cam trên địa bàn thành phố để quản lý việc ra, vào vùng đỏ, vùng cam theo quy định.

Bên cạnh đó, thành lập các chốt kiểm soát vị trí ở các cửa ngõ thành phố để kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố (vùng đỏ) bắt đầu từ 0h ngày 7/11. Các chốt kiểm soát đảm bảo linh hoạt, thuận tiện trong công tác quản lý và phù hợp với thực tế địa phương.

Hoạt động kiểm soát ra/vào vùng đỏ: Người dân ở tất cả các vùng không được ra vào vùng đỏ, trừ các trường hợp đặc biệt sau như đưa bệnh nhân đi cấp cứu, công tác cứu hỏa, thiên tai, phòng chống dịch khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ. Xe đưa đón công nhân được đi ngang qua nhưng không được phép dừng, đỗ.

Hoạt động của nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng, ngân hàng, kho bạc, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển… phải có phương án đảm bảo phòng chống dịch do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ phải xuất trình thẻ thông hành và có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Phan Thiết đề nghị Ủy ban nhân dân các phường, xã tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ giám sát Covid- 19 cộng đồng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan ra diện rộng. 

Theo kết quả đánh giá cấp độ dịch của UBND tỉnh Bình Thuận thì Tp.Phan Thiết là cấp độ 4, trong đó có 5 phường cấp độ 4 gồm: Phú Trinh, Phú tài, Lạc Đạo, Đức Nghĩa, Thanh Hải. Còn lại 13 phường, xã là cấp độ 2 và 3.