Sự kiện

Từ 0h ngày 4/8, Biên Hòa nghiêm cấm tụ tập quá 20 người, tạm ngưng phòng gym, tiệm hớt tóc

Thành phố chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các cơ sở làm đẹp, spa, massage, hớt tóc, tập gym, trò chơi điện tử cũng như các hoạt động giải trí, thể thao ở các khu du lịch, công viên, sân vận động.

Chiều 3/8, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản chỉ đạo TP Biên Hòa yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm hay làm việc, sản xuất và các trường hợp khẩn cấp. 

Khi người dân ra đường phải đeo khẩu trang, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng và giữ khoảng cách 1 mét khi tiếp xúc.

Từ 0h ngày 4/8, người dân Biên Hòa không được tập trung quá 20 người.

Theo Tuổi trẻ, đối với các hoạt động dịch vụ, TP chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các cơ sở làm đẹp, spa, massage, hớt tóc, tập gym, trò chơi điện tử cũng như các hoạt động giải trí, thể thao ở các khu du lịch, công viên, sân vận động.

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát vẫn được hoạt động nhưng công suất phục vụ không quá 20 người, đảm bảo khoảng cách theo quy định. Tuy nhiên, chính quyền khuyến khích các hình thức mua bán, đặt hàng qua mạng, điện thoại, giao hàng tận nơi.

Các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học và các điểm dạy ngoại ngữ - tin học ở TP Biên Hòa cũng phải tạm ngưng hoạt động. Riêng các trường mầm non, hiệu trưởng nhà trường phải đảm bảo về việc phòng chống dịch trong trường hợp phụ huynh gửi trẻ để làm việc ở các công ty, xí nghiệp...

Động thái mạnh này được đưa ra sau khi TP Biên Hòa có một người nhiễm nCoV là “bệnh nhân 595” ở TP Biên Hòa sau khi đi Đà Nẵng về. Ngành y tế đã cách ly 22 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và khoa Ung Bướu (Bệnh viện đa khoa Đồng Nai) - nơi nam bác sĩ là chồng bệnh nhân đang công tác.

Theo VnE, ngành y tế đã phong tỏa đường Hồ Văn Đại - nơi ở của bệnh nhân cùng 200 hộ dân với 900 người sinh sống ở đây.

Trước đó, vợ chồng "bệnh nhân 595" ra Đà Nẵng thăm bố mẹ và chị gái (sau này là “bệnh nhân 510”) tại bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi về Đồng Nai, ngày 1/8, người vợ được xác định nhiễm nCoV. Hiện, bà được điều trị tại Bệnh viện phổi Đồng Nai với tình trạng sức khỏe ổn định, chưa sốt, ho, đau họng.

Ngày 31/7, UBND Đồng Nai buộc đóng cửa dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke. Người dân hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc; bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Tính đến chiều 3/8, Bộ Y tế ghi nhận 21 ca dương tính nCoV, trong đó 15 ca tại Đà Nẵng, 6 ca tại Quảng Nam liên quan đến Đà Nẵng. Tổng số ca nhiễm cả nước là 642, trong đó 374 người đã khỏi, 6 người tử vong, 262 bệnh nhân đang điều trị.

Minh Lan (Tổng hợp)