Sự kiện

Bình Thuận: Từ 0h ngày 4/11, Tp.Phan Thiết là vùng cam, lập chốt kiểm soát

Chiều 3/11, UBND Tp.Phan Thiết triển khai quyết định của UBND tỉnh Bình Thuận về việc điều chỉnh, bổ sung một số quy định mới trong phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 3/11, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết ký Văn bản khẩn số 6096/UBND-YT về việc triển khai thực hiện Quyết định số 2970 của UBND tỉnh.

Bắt đầu từ 0h ngày 4/11, tất cả hoạt động kinh tế - xã hội trên quy mô toàn Tp.Phan Thiết áp dụng các biện pháp hành chính hoạt động theo cấp độ 3 (vùng cam).

UBND Tp.Phan Thiết giao cho Công an thành phố chủ trì phối hợp với UBND các phường, xã tổ chức việc thành lập các chốt hợp lý tại các vùng đỏ, vùng cam trên địa bàn Tp.Phan Thiết quản lý việc ra/vào vùng đỏ, vùng cam theo quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19. Các chốt kiểm soát đảm bảo linh hoạt, thuận tiện trong công tác quản lý và phù hợp với thực tế địa phương.

Tại vùng đỏ, người dân ở tất cả các vùng không được ra vào vùng đỏ, trừ các trường hợp đặc biệt sau như đưa bệnh nhân đi cấp cứu, công tác cứu hỏa, thiên tai, phòng chống dịch khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ. Xe đưa đón công nhân được đi ngang qua nhưng không được phép dừng, đỗ.

Hoạt động của nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng, ngân hàng, kho bạc, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển… phải có phương án đảm bảo phòng chống dịch do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ phải xuất trình thẻ thông hành và có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Tại vùng cam, người từ vùng cam đến vùng xanh, vùng vàng, vùng cam phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ.

Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương nơi có người từ vùng cam đến liên hệ công tác, làm việc, sản xuất, kinh doanh phải chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch.

UBND Tp.Phan Thiết đề nghị UBND các phường, xã thiết lập các chốt kiểm soát tại các phường, xã vùng đỏ, vùng cam theo hướng dẫn của Công an thành phố. Đồng thời, tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ giám sát Covid-19 cộng đồng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan ra diện rộng.