Tiêu điểm thế giới

TT Putin tiết lộ lý do yêu thích môn võ judo

Tổng thống Nga Putin cho biết môn võ Judo giúp ông cải thiện bản thân và tăng cường sự hiểu biết với các lãnh đạo thế giới.

Theo Sputnik, trong cuộc phỏng vấn hôm nay với tờ báo Mông Cổ Udriin Sonin Tổng thống Putin đã chia sẻ về lý do ông thích môn võ judo.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết judo giúp ông cải thiện bản thân và tăng cường sự hiểu biết với các lãnh đạo thế giới.

"Tôi và Tổng thống Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga nhanh chóng tìm được tiếng nói chung do cả hai đều là những người tập judo tích cực. Mối quan tâm và lối suy nghĩ chung giúp chúng tôi nhanh chóng hiểu nhau", ông Putin cho biết. Putin sẽ thăm quốc gia láng giềng Mông Cổ trong hai ngày 3-4/9.

Tổng thống Nga Putin rất yêu thích môn judo 

"Judo giúp chúng tôi duy trì đối thoại hiệu quả, giải quyết các vấn đề song phương theo cách có tính xây dựng và đạt thành công lớn hơn khi thực hiện các dự án triển vọng", ông Putin cho biết thêm.

Tổng thống Nga cũng nói rằng judo giúp con người cải thiện cuộc sống nói chung, nâng cao "ý chí, sự tôn trọng đối với người khác, sự kiên cường, khả năng vượt qua mọi thất bại, vươn lên từ khó khăn mà vẫn giữ được phẩm giá".

Trước khi tham gia chính trường, Tổng thống Battulga từng là thành viên của đội tuyển võ sambo Mông Cổ và đoạt huy chương tại giải vô địch sambo thế giới. Trong khi đó, Tổng thống Putin là nhà lãnh đạo đam mê nhiều môn thể thao, trong đó có môn judo.

Ông Putin tập judo từ năm 11 tuổi và vẫn giữ thói quen luyện tập môn thể thao này cho tới bây giờ. Ông Putin đang nắm giữ đai đen 8 đẳng môn judo, 8 đẳng môn Kyokushin karate và 9 đẳng taekwondo.

Chính tình yêu của Tổng thống Putin đối với judo đã giúp cho môn thể thao này phát triển mạnh mẽ ở Nga. Theo các nhà phân tích chính trị, ông đã nhiều lần áp dụng triết lý ẩn chứa trong môn võ thuật này để áp dụng cho các chiến lược chính trị và để lại nhiều dấu ấn riêng trong phong cách đối nội và đối ngoại.