Giáo dục

TT-Huế phát miễn phí khẩu trang kháng khuẩn cho 100% giáo viên và học sinh

Để chuẩn bị cho các chương trình giáo dục chính quy hoạt động trở lại, phía chính quyền tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu cung cấp đầy đủ khẩu trang kháng khuẩn cho học sinh và giáo viên các cấp.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, sáng 12/2, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có văn bản gửi các sở GD&ĐT, Tài chính, Y tế và UBND huyện, thị xã, thành phố về việc chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại.

Ảnh: PLO.

Trong văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo cấp miễn phí khẩu trang vải kháng khuẩn cho 100% học sinh và giáo viên các cấp học trực thuộc trên địa bàn tỉnh, số lượng khoảng 290.000 người.

Lãnh đạo tỉnh giao các cơ quan, đơn vị chỉ đạo tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng học, trường học và các thiết bị dạy và học. Đồng thời, chuẩn bị các phương án đảm bảo chương trình, nội dung từng cấp học phù hợp với tình hình thực tế và hướng dẫn của bộ GD&ĐT.

Ghi nhận của báo Đại đoàn kết, trước đó ông Phan Ngọc Thọ đã trực tiếp đi kiểm tra chất lượng khẩu trang vải kháng khuẩn tại Công ty CP Dệt may Huế để đặt hàng cung cấp cho tỉnh. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, đây là loại khẩu trang được làm từ vải dệt kim có chức năng kháng khuẩn theo công nghệ Nhật Bản, chống tia cực tím, có thể giặt và tái sử dụng trong 20 lần.

Ông Phan Ngọc Thọ kiểm tra nơi sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn (ảnh: ĐĐK)

Liên quan đến vấn đề này, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, căn cứ tình hình thực tế dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (Covid - 19) gây ra, đơn vị phối hợp với Sở Y tế chủ động đề xuất, báo cáo về thời gian đi học trở lại trước ngày 14/2; đồng thời chuẩn bị phương án đảm bảo chương trình, nội dung cho từng cấp học phù hợp với tình hình thực tế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bá Di (T/h)