Sự kiện

Thừa Thiên-Huế: Chùm ca nghi nhiễm Covid-19 mới là 6 người trong 1 gia đình

Chùm ca nghi nhiễm Covid-19 là 1 gia đình ở thôn Phước Hưng, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc. Trong số 6 người nghi nhiễm Covid-19 có cháu bé gần 1 tuổi.

Ngày 15/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, địa phương vừa xuất hiện chùm ca nghi nhiễm Covid-19 gồm 6 người trú ở thôn Phước Hưng, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc.

Trong đó, trường hợp của chị P.T.T.T (SN 2000) có yếu tố dịch tễ cụ thể như sau:

Ngày 24/7, chị T đi xe máy từ Tp.Đà Nẵng về Thừa Thiên-Huế và thực hiện cách ly tập trung. Ngày 9/8, chị về địa phương giám sát y tế tại nhà theo quy định. Đến ngày 14/8, chị T. có triệu chứng sốt ho, qua test nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19. 

Các trường hợp nghi nhiễm còn lại là 5 thành viên trong gia đình chị T. gồm: Bố, 2 em, 1 chị và 1 người cháu chưa đủ 1 tuổi. Tất cả đều tiếp xúc gần với chị T.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã có thông báo khẩn, đề nghị tất cả những người từng đến các địa điểm với thời gian cụ thể dưới đây, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và tiến hành khai báo y tế:

- Quán ăn vặt Na Nô, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, lúc 16h ngày 11/8/2021 

- Đám giỗ tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc, ngày 12/8/2021

- Đám giỗ tại thôn Phú Cường Xuyên, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc, ngày 14/8/2021

Thông báo phát đi của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế liên quan chùm ca nghi nhiễm mới.

Ngay trong ngày 15/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát đi thông báo khoanh vùng, phong toả cách ly tạm thời đối với thôn Phước Hưng và thôn Phú Cường Xuyên, xã Lộc Thuỷ từ 6h cùng ngày theo Chỉ thị 16/CT-TTg cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời thực hiện giãn cách xã hội đối với xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc từ 6h ngày 15/8 theo Chỉ thị 15/CT-TTg.

Liên quan đến chùm ca nghi nhiễm này, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Lộc Thuỷ vì lý do chỉ đạo công tác giám sát y tế tại nhà sau cách ly tập trung không nghiêm, để xảy ra nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.