Thể thao

Truyền thông Iraq đánh giá ĐT Việt Nam thế nào trước giờ quyết đấu?

Trước thềm trận đấu mở màn với ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2019, báo chí Iraq đã đưa ra những đánh giá đầy tích cực về sức mạnh của thầy trò Park Hang-seo. Giới truyền thông khuyên đội nhà nên có những chuẩn bị thật tốt và không được chủ quan khi thi đấu với “đối thủ đáng gờm” này.

Tờ Al Mada cho rằng tuyển Iraq chắc chắn sẽ không có một trận mở màn dễ thở khi phải đối đầu với ĐT Việt Nam.

Tại vòng bảng của Asian Cup 2019, Iraq sẽ phải tranh tài cùng Iran, Việt Nam và Yemen. Yemen sẽ không phải là mối nguy hại quá lớn còn “ông trùm” Iran được kỳ vọng là kẻ sẽ giành chức vô địch chứ không chỉ riêng đứng đầu bảng D. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ là đối thủ trực tiếp của Iraq trong cuộc đua giành vé vào vòng loại.

Dù không thể phủ nhận khả năng của các cầu thủ Iraq tuy nhiên khi nhìn vào những thành tựu của ĐT Việt Nam thời gian gần đây thì ĐT đến từ Trung Đông nên thực sự cẩn trọng.

Trong bài viết trên báo Al Mada, tác giả nhận định: “ĐT Việt Nam là mối đe dọa tiềm ẩn đối với Iraq trong nỗ lực tìm kiếm vé vào vòng 1/8. Nhiều người nghĩ con đường của Iraq trải đầy hoa hồng khi được nằm cùng bảng với đội Việt Nam và Yemen. Không ít phân tích còn cho rằng 'Usood Al-Rafidain' (biệt danh của ĐT Iraq, có nghĩa là Bầy sư tử vùng Lưỡng Hà) rộng cửa vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, Iraq cần có sự tôn trọng đối thủ, thận trọng và xây dựng kế hoạch hợp lý cho các trận vòng bảng".

Báo Chí Iraq đánh giá ĐT Việt Nam là một đối thủ khó ăn.

Tờ báo đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng chặng đường phát triển của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam hiện nay được xây dựng trên nền tảng những cầu thủ gây ấn tượng ở giải vô địch U23 châu Á một năm trước. Khi ấy, họ đã loại Iraq ở vòng 1/8 trên hành trình viết nên câu chuyện cổ tích cho mình cũng như bóng đá châu Á. Các cầu thủ Việt Nam đang có một tinh thần hết sức thoải mái, và có vẻ như họ đầy tự tin hướng đến một cuộc lật đổ khác, trên sân chơi đẳng cấp cao hơn. Vì vậy, thận trọng trước tuyển Việt Nam không bao giờ là thừa".

Đây là một bài học ĐT Iraq cần phải rút ra để không lặp lại sai lầm một năm trước khi phải chịu thất bại đau đớn trước ĐT Việt Nam trong VCK U23 châu Á 2018.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều bài viết thể hiện sự tin tưởng vào khả năng bứt phá của đội tuyển quê nhà Iraq.Luồng ý kiến này cho rằng trận đấu cuối cùng với Iran rất quan trọng, và Iraq hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Yemen và Việt Nam.

Tất cả những nhận định trên hiện tại chỉ mang tính chất dự đoán, kết quả thực sẽ được thể hiện trong trận đấu trên sân Zayed Sport City vào ngày 8/1 sắp tới. Sau ĐT Việt Nam, Iraq sẽ thi đấu với Yemen vào ngày 12/1 và gặp Iran ở trận đấu cuối cùng của Bảng D vào ngày 16/1.

Bá Di (Tổng hợp)