An ninh - Hình sự

Truy tố người đàn ông đâm tình địch, rạch mặt "vợ hờ" từ câu thách thức

Bị “vợ hờ” thách thức, người đàn ông cuồng ghen đã giấu dao trong người chờ cơ hội để đâm tình tịch.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 16/9, VKSND TP. Cần Thơ đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Thanh Hoàng (43 tuổi; ngụ quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, từ năm 2018, Hoàng sống chung như vợ chồng với chị L.T.K.Y. Đến tháng 4 vừa qua, Hoàng biết chị Y. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu "vợ hờ" chấm dứt mối quan hệ.

Chiều 20/4, nghe vậy, chị Y. bỏ về nhà của mình. Hoàng đến gặp chị Y. kêu về lại nhà Hoàng ở nhưng chị Y. không đồng ý. Chị Y. thách thức nếu Hoàng gặp được chị Y. đi chung với người đàn ông khác thì cứ dùng dao đâm.

Nghe chị Y. thách thức, Hoàng về nhà lấy 2 cây dao (loại dao Thái Lan) giấu vào trong người với ý định đi tìm chị Y., nếu thấy chị Y. đi với người đàn ông khác thì Hoàng sẽ giết người đó.

Theo báo Tiền phong, 16h cùng ngày, Hoàng điều khiển xe mô tô đi tìm Y. Khi đến ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ thì thấy anh Th. đang chở chị Y. trên xe mô tô.

Thấy vậy, Hoàng điều khiển xe đụng vào xe anh Th., làm cả 3 người ngã xuống đường, rồi cầm dao đâm mạnh vào anh Th.

Thấy Hoàng đâm anh Th., chị Y. bỏ chạy vào nhà người dân gần đó để lẩn trốn, Hoàng đuổi theo. Trong lúc bỏ chạy, chị Y. bị vấp té, Hoàng chạy tới cầm cây dao còn lại rạch vào mặt của chị Y. gây thương tích.

Sau đó, Hoàng tiếp tục xông vào nhà bếp của người dân lấy 1 cây dao yếm chạy ra lộ tìm anh Th. nhưng bị can ngăn.

Hoàng sau đó đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Cần Thơ bắt khẩn cấp.

H.M (tổng hợp)