An ninh - Hình sự

Truy tố kẻ sát hại 3 người nhà tình cũ ở Phú Yên

Sau khi sát hại 3 người trong gia đình của người tình cũ, Hải đưa con về nhà giao cho cha ruột rồi quay lại chờ em trai người yêu để giết nốt.

Ngày 4/7, Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối tượng Đoàn Minh Hải (SN 1988, trú khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) về tội Giết người.

Theo kết luận điều tra, năm 2018, Đoàn Minh Hải và chị Nguyễn Thị D. (28 tuổi, ở cùng khu phố) sống chung với nhau không đăng ký kết hôn và có con chung là bé gái N.Đ.T.V. (3 tuổi).

Tháng 9/2020, Tòa án nhân dân thị xã Đông Hòa xét xử, không công nhận Hải và chị D. là vợ chồng, giao cháu V. cho chị D. nuôi dưỡng; Hải có quyền, nghĩa vụ thăm nom con chung mà không ai được ngăn cản. Tuy nhiên, sau đó, Hải nhiều lần đến nhà chị .D thăm bé V. nhưng bị gia đình chị D. ngăn cản, không cho gặp cháu V.. Từ đó, giữa Hải và gia đình chị D. xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 13h45 ngày 28/5/2022, Hải mang theo một số hung khí vào nhà ông N.C. (60 tuổi, bố đẻ chị D.) gây ra vụ thảm sát khiến ông N.C., bà L.T.L. (58 tuổi mẹ chị D.) và chị D. tử vong. Sau khi giết người, Hải đóng cửa chính, ẵm cháu V. về nhà cha mẹ ruột gửi. 

Sau đó, Hải còn cầm rựa quay lại nhà ông C. với mục đích chờ em trai chị D. để giết nốt nhưng không thấy nên Hải đem cái rựa giấu rồi vào Tp.HCM lẩn trốn.

Vào lúc 19h ngày 29/5, Hải bị Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ tại quận Bình Chánh, Tp.Hồ Chí Minh. Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố vị can và tạm giam Đoàn Minh Hải để điều tra làm rõ hành vi giết người theo khoản 1, Điều 123 Bộ Luật hình sự 2015.

Han (t/h từ Báo Tin tức, Người Lao động)