Pháp luật

Truy tố hot girl lừa bán khẩu trang qua mạng xã hội

Lợi dụng tình hình dịch bệnh, Lê Thị Y Rắc đã lừa bán khẩu trang qua mạng xã hội để chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Ngày 26/6, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Thị Y Rắc (SN 1997, trú tại xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Y Rắc lập và sử dụng tài khoản mạng xã hội facebook cá nhân mang tên “Trúc Phương Lê Thị” để bán hàng qua mạng internet. Nắm bắt được tình hình dịch bệnh covid -19 bùng phát khiến giá khẩu trang tăng cao, nhiều người có nhu cầu mua khẩu trang để phòng dịch. Do đó, Y Rắc đã nảy sinh ý định đăng bài viết bán khẩu trang trên mạng xã hội để chiếm đoạt tiền của những người mua khẩu trang.

Mặc dù không có khẩu trang để bán nhưng ngày 2/2/2020, Y Rắc sử dụng facebook cá nhân đăng bài viết ở chế độ công khai với nội dung: “Em có khẩu trang chị nào nhập em có giá hữu nghị...”.

Trưa 4/2/2020, chị Lý Tiểu P. (SN 1987, trú tại TP.Hồ Chí Minh) liên lạc với Y Rắc qua messenger để hỏi mua khẩu trang y tế. Qua trao đổi, chị P. đặt mua của Y Rắc 2 thùng khẩu trang, mỗi thùng có 50 hộp khẩu trang, mỗi hộp có 50 chiếc, với giá là 2,5 triệu đồng/1 thùng.

Lê Thị Y Rắc tại cơ quan công an.

Theo thỏa thuận, sau khi chị P. chuyển đủ tiền qua tài khoản ngân hàng do Y Rắc cung cấp thì Y Rắc sẽ gửi hàng theo đường xe khách cho chị P..

Sau đó, chị P. đã chuyển 5 triệu đồng vào tài khoản do Y Rắc cung cấp để mua 2 thùng khẩu trang. Sau khi chuyển tiền, chị P. tiếp tục đặt mua của Y Rắc thêm 3 thùng khẩu trang y tế và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do Y Rắc cung cấp tổng cộng 7,5 triệu đồng. Tổng số tiền mà chị P. đã chuyển vào tài khoản của Y Rắc là 12,5 triệu đồng để mua 5 thùng khẩu trang.

Vào 13h cùng ngày, chị Nguyễn Thị D. (SN 1980, trú tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) liên lạc với Y Rắc qua ứng dụng messenger để hỏi mua khẩu trang y tế. Qua trao đổi, chị D. đặt mua của Y Rắc 3 thùng khẩu trang (cùng chủng loại, giá như trên)

Quá trình mua bán, Y Rắc đã cung cấp tài khoản ngân hàng cho chị D. và yêu cầu chuyển trước số tiền 2,5 triệu đồng để đặt cọc, sau đó mới cho chuyển hàng đi. Khoảng 16h30 cùng ngày, chị D. chuyển vào tài khoản ngân hàng do Y Rắc cung cấp số tiền đặt cọc là 2,5 triệu đồng. Sau đó, Y Rắc báo với chị D. rằng đã chuyển hàng khẩu trang qua đường xe khách về cho chị D.

Tuy nhiên, đến sáng 5/2/2020, chị D. liên hệ với Y Rắc để hỏi về việc gửi hàng, đồng thời xin số điện thoại để tiện liên lạc khi cần thiết. Lúc này, Y Rắc nói với chị D. rằng mình đang làm ăn cùng 1 người bạn, người này yêu cầu phải chuyển đủ tiền mới tiếp tục chuyển hàng đi nếu không sẽ gọi điện cho nhà xe gửi hàng quay về.

Nghe vậy, chị D. đề nghị giảm giá khẩu trang thì Y Rắc đồng ý giảm xuống một phần. Tổng cộng đơn hàng của chị D. là 6,7 triệu đồng. Theo đó, Y Rắc yêu cầu chị D. phải chuyển nốt 4,2 triệu đồng thì mới tiếp tục chuyển hàng đi. Chị D. đồng ý và chuyển 4,2 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Y Rắc.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền của chị P. và chị D., Y Rắc đã rút hết ra để sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau đó, Y Rắc đã chặn số điện thoại, chặn facebook, cắt đứt liên lạc với các nạn nhân. Do không nhận được hàng và không liên lạc được với Y Rắc nên ngày 3/3/2020, chị D. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Trong quá trình điều tra, Y Rắc đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.