Sự kiện

Truy tìm người phụ nữ chạy xe máy vượt 3 chốt kiểm soát ở hầm Hải Vân

Bất quy định cấm, người phụ nữ điều khiển xe máy với tốc độ cao vượt qua các chốt kiểm soát trong hầm Hải Vân từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên - Huế.

Chiều 16/7, báo cáo nhanh về vụ việc, Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm Hải Vân cho biết vào lúc 4h32 sáng cùng ngày, đơn vị nhận tin báo có người điều khiển xe máy chạy hướng Nam – Bắc vào hầm Hải Vân.

Ngay lập tức, đơn vị đã lệnh cho bảo vệ đầu cửa hầm phía Nam chốt chặn, cấm xe máy vào hầm. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, người phụ nữ điều khiển xe máy BKS 43K5-2907 đã vượt chốt bảo vệ đầu cửa hầm phía Nam, chạy xe với tốc độ cao vào thẳng trong hầm.

Đến 4h43, đội cứu hộ SS3 (Km 4+260 trong hầm) triển khai ra tín hiệu dừng xe tại Km 4+200, nhưng xe máy tiếp tục tăng ga, vượt mặt lực lượng chức năng. Đến 4h48, xe máy này vượt bảo vệ tại đầu cửa hầm phía Bắc và chạy ra hướng Quốc lộ 1.

Ban quản lý vận hành Hầm đường bộ Hải Vân cho biết thêm, do người điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao nên đơn vị quản lý vận hành không sử dụng biện pháp cứng (như kéo barrier...) để chặn xe để không gây tai nạn cho người đi xe máy.

Đơn vị Quản lý vận hành hầm đang phối hợp với CSGT Công an TP Đà Nẵng để xử lý vi phạm đối với trường hợp này.

Cũng theo Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm Hải Vân, hiện nay công tác quản lý vận hành hầm Hải Vân gặp rất nhiều khó khăn, nhưng xí nghiệp đã cố gắng đảm bảo công tác vận hành. Tuy nhiên hiện chưa có chế tài, biện pháp xử lý các trường hợp không tuân thủ hiệu lệnh, cố tình vào hầm với tốc độ cao.

Xí nghiệp đang tích cực phối hợp với CSGT hai địa phương để ngăn chặn, chế tài xử lý nghiêm khắc, đảm bảo an toàn vận hành hầm.

Được biết, hầm đường bộ Hải Vân dài hơn 6.280m, xuyên qua dãy Hải Vân, nối 2 TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên – Huế. Để đảm bảo an toàn lưu thông, hầm Hải Vân hiện cấm người đi bộ; xe mô tô 3 bánh hoặc mô tô 2 bánh, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe thô sơ; xe ô tô kể cả hàng hóa có chiều cao lớn hơn 4,2m hoặc có chiều ngang lớn hơn 3m; các xe ô tô chở hàng độc hại, chất dễ cháy, chất nổ, hàng nguy hiểm.

Từ 6h đến 22h hàng ngày, Xí nghiệp Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân sẽ bố trí ôtô chở xe máy và hành khách từ cửa hầm phía nam ra địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế và ngược lại. Hành khách đi xe trung chuyển phải trả phí.

Đi xe máy vào đường cấm bị phạt bao nhiêu tiền?

Điểm i Khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy thực hiện một trong các hành vi vi phạm, trong đó có:

Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển, trừ các hành vi vi phạm quy định tại khoản 5, điểm b khoản 6 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

H.M (tổng hợp)