Sự kiện

Truy tìm người đàn ông ăn mặc bảnh bao, photo thư của chủ tịch tỉnh đi lừa tiền ủng hộ

Một người đàn ông ăn mặc bảnh bao cầm thư mời photo của chủ tịch tỉnh đi lừa vận động ủng hộ cho quỹ khuyến học ở Bình Thuận.

Ngày 20/7, ông Phạm Quỳnh Châu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận, đã có công văn gửi đến các sở, ban, ngành đoàn thể và các địa phương về việc có người giả danh đi vận động quỹ "Tiếp bước cho em đến trường năm 2020".

Thông tin trên Zing, trước đó ngày 8/7, một người đàn ông đi xe máy màu đỏ biển số 36L4-7205 đến Chi cục Thủy sản Bình Thuận. Người này mang theo bản photo thư vận động ủng hộ "Tiếp bước cho em đến trường năm 2020" của Chủ tịch UBND tỉnh để vận động đơn vị này ủng hộ.

Camera an ninh tại Chi cục Thủy sản ghi hình người đàn ông giả danh đi lừa tiền ủng hộ. Ảnh:Zing

Thay vì chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản Hội Khuyến học như trong thư, người đàn ông này đề nghị Chi cục Thủy sản ủng hộ bằng tiền mặt. Nhân viên tiếp nhận nghi ngờ và gọi điện thoại cho cơ quan chức năng để xác minh. Lập tức, thanh niên này nhanh chóng lẻn ra ngoài, lên xe nổ máy tẩu thoát.

Theo Hội Khuyến học, toàn bộ thư vận động ủng hộ Quỹ “Tiếp bước cho trẻ em đến trường năm 2020” bắt đầu từ 1/7 đều được gửi bằng hình thức thư bảo đảm. Hội không cử người mang thư đi vận động trực tiếp. Việc làm và hành vi của thanh niên trên là hoàn toàn phi pháp.

“Nếu phát hiện những người có hành vi nghi vấn như trên, đề nghị người dân kịp thời phản ánh đến cơ quan công an gần nhất để xác minh, xử lý” - Hội Khuyến học Bình Thuận đề nghị.

Hội đề nghị các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp hảo tâm nếu phát hiện những hành vi nghi vấn như trên thì phản ánh đến công an gần nhất để xác minh, xử lý.

Xe gắn máy 36L4-7025. Ảnh trích xuất camera

Camera an ninh của Chi cục Thủy sản ghi hình lại được người đàn ông ăn mặc lịch sự, đeo thẻ, mang theo cặp xách màu đen, người này cao khoảng 1,7 m.

Nguồn tin của báo Pháp luật TP.CM cho biết, Công an TP Phan Thiết đã đến làm việc với một số cơ quan, đơn vị liên quan và trích xuất camera để điều tra.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

T.C (T/H)