Sự kiện

Truy tìm kẻ lan truyền văn bản giả cho học sinh nghỉ lên mạng xã hội

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xác định được người lan truyền văn bản giả mạo UBND tình này về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook ở Thừa Thiên - Huế lan truyền văn bản số 685/UBND-GD ngày 2 tháng 2 năm 2021, do ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh này ký về việc cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, văn bản số 685/UBND-GD ngày 2 tháng 2 năm 2021, do ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh này ký về việc cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19 là văn bản giả mạo.

Theo đó, nội dung văn bản này nêu, về việc cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch viêm đường hô hấp chủng mới của virus Corona(nCoV) gây ra được gửi đến cho sở Giáo dục & Đào tạo cùng sở Y tế.

Điều đáng chú ý trong văn bản này nêu, "giao sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo cho các trường học, cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 04/2/2021 đến hết ngày 09/02/2021. Sau thời gian trên, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch . Sở Giáo dục & Đào tạo và sở Y tế kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh".

Ngay sau khi văn bản này được lan truyền, nhiều Facebooker ở Thừa Thiên - Huế liền tỏ ra nghi ngờ và cho rằng đây là văn bản giả. Một Facebooker có tên là Cuội Đá Viên bình luận, "bác Nguyễn Dung nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 4/2020 thì làm gì mà ký công văn ngày 2/2/2021".

Trong khi đó, một Facebooker khác có tên là Võ Thế Nghĩa chia sẻ "đây chắc chắn là văn bản giả, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm kẻ tung văn bản này lên mạng xã hội".

Trước những thông tin trên, PV Người Đưa Tin Pháp Luật liền liên hệ với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để làm rõ thực hư thông tin vụ việc này.  Trao đổi với PV, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, văn bản cho học sinh nghỉ học được lan truyền trên mạng xã hội là văn bản giả mạo.

"Văn bản này không do UBND tỉnh phát hành, họ sửa từ năm 2020 thành năm 2021, người lan truyền văn bản giả này lên mạng xã hội ở TP.Hồ Chí Minh, hiện cơ quan chức năng đang phối hợp để xử lý nghiêm trường hợp này", bà Trâm nhấn mạnh.

Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin!