An ninh - Hình sự

Truy tìm kẻ giả danh sư thầy lừa đảo mua 20 tấn sắt của một doanh nghiệp

Mặc dù chỉ là đặt hàng qua điện thoại nhưng ông P., chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng vẫn tin tưởng giao 20 tấn sắt trị giá 300 triệu đồng lên chùa.

Ngày 6/3, báo Người Lao Động đưa tin, cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, cho biết đang khẩn trương truy tìm đối tượng giả danh nhà sư để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 1 doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng tại địa phương.

Theo Zing News, ngày 4/3, anh T.N.P. (44 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước) báo công an với nội dung, ngày 3/3 nhận được điện thoại của người tự xưng nhà sư Thích Thiện Đức, đang tu tại một ngôi chùa ở phường Bình Khánh. Người này đặt mua anh P. 20 tấn sắt để xây chùa, hẹn ngày 5/3 trả tiền.

Do anh P. từng nhờ người thân chuyển xi măng ủng hộ chùa này nên tin lời “sư Đức”.

Người tự xưng Thích Thiện Đức sau đó thuê xe của công ty vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM xuống cảng Mỹ Thới để nhận hàng. 20 tấn sắt được đưa lên xe nhưng tài xế không chuyển đến chùa mà chở về khu công nghiệp Vĩnh Lộc, TP.HCM.

Tại đây, một người đi xe máy gặp lái xe trả tiền thuê chở sắt và bốc dỡ hàng hóa. Người xưng Thích Thiện Đức tiếp tục thuê xe của Công ty Vận chuyển sắt P.Đ chở về kho, chờ thông báo để chở đi tiếp.

Được biết, qua điều tra sơ bộ, cơ quan chức năng xác định không có nhà sư nào ở ngôi chùa phường Bình Khánh có pháp danh là Thích Thiện Đức.

Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Han (t/h)