An ninh - Hình sự

Truy tìm giám đốc thuê nhiều xe ô tô mang đi cầm cố

Sau khi thuê xe ô tô, giám đốc một công ty xây dựng đã mang đi cầm cố, lấy tiền sử dụng…

Clip: Truy tìm Giám đốc công ty xây dựng thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố.

Ngày 27/5, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đang truy tìm tung tích của đối tượng Nguyễn Trung Thức, SN 1976, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Gia Bảo Phát, trụ sở TP.Buôn Ma Thuột, để xác minh hành vi thuê nhiều xe ô tô rồi mang đi cầm cố.

Trước đó, bà Lê Thị Nguyệt, SN 1975, ngụ phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo ông Thức có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, vào ngày 5/2/2018 bà Nguyệt đã cho ông Thức thuê một chiếc ô tô nhãn hiệu Innova; BKS 47A-123.32, thời hạn thuê đến hết ngày 5/8/2018.

Bà Nguyệt phản ánh vụ việc với PV.

Tuy nhiên, sau khi hết hạn hợp đồng bà Nguyệt gọi cho ông Thức lấy xe thì người này khất lần và nói rằng xe đang ở công trình chưa mang về được.

Tiếp đó, ngày 26/9/2018, ông Thức tiếp tục đến cơ sở của bà Nguyệt thuê thêm một chiếc ô tô nhãn hiệu FOTUNER, BKS 47A-232.59 thời hạn thuê từ 26/9/2018 đến ngày 15/10/2018. Đến hạn, bà Nguyệt gọi điện cho Thức để đòi 2 chiếc xe, nhưng ông Thức tìm mọi lý do để không trả.

Đến ngày 28/10/2018, bà Nguyệt phát hiện chiếc xe FOTUNER của mình cũng bị cắt định vị nên gọi cho ông Thức, thì biết chiếc xe của mình đã bị cầm cố ở tiệm cầm đồ ở TP.Buôn Ma Thuột. Sau đó, bà Nguyệt đã báo cơ quan công an thì thu hồi được chiếc xe này. Riêng chiếc xe Innova đến nay vẫn bặt vô âm tín, các thiết bị định vị của xe đều đã bị tháo bỏ.

“Tôi đã gửi đơn cho cơ quan công an cùng những bằng chứng kèm theo tố cáo ông Thức. Thế nhưng không hiểu sao khi phía cơ quan công an vào cuộc điều tra gần nửa năm nay, nhưng vẫn không khởi tố vụ án, không có hình thức xử lý đối với đối tượng Thức”, bà Nguyệt bức xúc nói.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Bôn, ngoài bà Nguyệt, đối tượng Thức còn thuê nhiều xe ô tô của một số người khác rồi đi cầm cố. Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, kiến nghị khởi tố bị can về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, nhưng VKSND nhân dân cùng cấp cho rằng chưa đủ căn cứ, vì chưa làm việc được với đối tượng.

Do đó, lực lượng công an đang tổ chức truy tìm đối tượng Thức đưa về làm việc, xử lý theo quy định chứ không phải không xử lý.