An ninh - Hình sự

Truy tìm đối tượng nghi ném xăng đốt nhà dân rồi bỏ trốn

Sau khi dùng lửa đốt nhà dân, Phát “chột” nhanh chân bỏ trốn. Lực lượng chức năng sau đó đã khám nghiệm hiện trường, thống kê thiệt hại và truy tìm kẻ đốt nhà dân này.

Ngày 10/9, Công an quận 9, TP.HCM đã phát đi thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Thành Phát (tự Phát "chột”), SN 1993, ngụ Đại lộ 2, phường Phước Bình, quận 9 để làm rõ hành vi huỷ hoại tài sản của người khác.

Theo xác minh, vào tối ngày 4/9, anh Trần Quốc B., SN 1993, ngụ khu phố 4, phường Phước Long B, quận 9 đang ở nhà trông coi tiệm, bất ngờ thấy lửa bốc cháy ở khu vực phòng khách nên vội vàng chạy ra  kiểm tra, thì phát hiện Phát “chột” ném một can nhựa lại rồi bỏ chạy.

Ngay lúc này, anh B. hô hoán mọi người dập lửa nhưng bất thành, lực lượng cảnh sát PCCC nhanh chóng có mặt triển khai công tác dập lửa.

Sự việc khiến, 1 xe Honda SH mode BS: 59X3-260.., 1 xe máy hiệu Wave RS BS: 69M1-028…, 1 máy tính để bàn, 1 điện thoại di động Iphone 6 và 1 laptop bị hư hỏng. Tổng trị giá thiệt hại trên 80 triệu đồng và toàn bộ phòng khách bị cháy rụi, nhưng chưa tính được thiệt hại.

Tài sản của anh B. bị thiêu rụi.

Nhận được tin báo, Công an phường Phước Long B và Công an quận 9 đã có mặt tại hiện trường lấy lời khai những người có liên quan, khám nghiệm hiện trường và trích xuất hệ thống camera an ninh tại khu phố để điều tra.

Công an đã thu giữ 1 can nhựa và nhiều vật dụng có liên quan, hiện trường được xác định có mùi xăng, có thể đây là nguyên nhân gây cháy.

Quá trình điều tra ban đầu, Công an quận 9 xác định Phát chính là người đã phóng hỏa đốt nhà anh B.. Nhưng kể từ khi vụ cháy trên xảy ra, Phát đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện Công an quận 9 đã phát đi thông báo, đề nghị đối tượng Phát nhanh chóng đến đội CSHS để trình diện. Ai biết đối tượng này ở đâu báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời xử lý.