An ninh - Hình sự

Truy tìm đối tượng chiếm đoạt tiền lương công nhân rồi chụp hình đăng Zalo "khoe của"

Sau khi chiếm đoạt tiền công của gần 20 công nhân lao động thời vụ, đối tượng chụp hình xấp tiền đăng lên mạng Zalo khoe khoang, rồi bỏ trốn mất dạng.

Ngày 3/7, thông tin từ đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết, đội vừa nhận được đơn trình báo của tập thể công nhân lao động, tố cáo về việc bị đối tượng Nguyễn Hoàng Quân (không rõ lai lịch) lừa đảo chiếm đoạt tiền lương hơn 50 triệu đồng. Đây là tiền công làm thời vụ của cả tập thể.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Quân chiếm đoạt tiền lương của công nhân rồi chụp hình đăng Zalo.

Theo đó, nhóm tập thể công nhân hơn 20 người cho biết, trước đó ngày 24/6, nhóm công nhân này đến làm thời vụ cho công ty may K.T. tại tỉnh lộ 15, tổ 4, ấp 11, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM với mức lương 300 nghìn đồng/ngày.

Tuy nhiên, hợp đồng lao động thời vụ này được thỏa thuận bằng miệng trực tiếp với đối tượng Quân, thông qua việc đối tượng này đăng thông tin tuyển lao động trên mạng xã hội. Sau khi tuyển được lao động, Quân trực tiếp đưa công nhân đến công ty K.T. làm việc và thống nhất đến mỗi thứ Bảy hàng tuần sẽ thanh toán tiền công.

Tập thể công nhân đến gặp đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải trình báo vụ việc.

Đến ngày 29/6, đến thời hạn trả lương cho công nhân thì đối tượng Quân bỏ trốn. Toàn bộ tiền công lao động công nhân đã thực hiện (trên 50 triệu đồng) không được thanh toán.

Về phía công ty may K.T., ông Phạm Tuấn C., Giám đốc công ty cho hay, hợp đồng lao động công ty làm việc trực tiếp với Quân. Tiền công trả cho người lao động ông C. đã thanh toán đầy đủ cho Quân. Còn việc Quân không trả tiền cho công nhân công ty không hề hay biết. 

Theo trình báo của tập thể người lao động bị chiếm đoạt tiền công cho biết, sau khi Quân nhận tiền từ vợ chồng chủ công ty may, Quân cầm xấp tiền chụp hình đăng lên mạng Zalo, với mục đích khoe khoang và thách thức nên họ càng bức xức hơn.

Tập thể công nhân nói trên và Giám đốc công ty may K.T. đã viết đơn trình báo Công an xã Tân Thạnh Đông và đội hiệp sĩ Nguyến Thanh Hải để được giải quyết.

Hiện, cơ quan công an và đội hiệp sĩ đang truy tìm đối tượng, điều tra làm rõ vụ việc.