Ngôi sao

Truy tìm danh tính cô gái "thả rông" vòng 1 ở di tích chùa Cầu

Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái "thả rông" vòng 1, tạo dáng ở di tích chùa Cầu, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Zing đưa tin, chiều 18/2, ông Tống Quốc Hưng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An, cho biết đã giao cho cán bộ và gửi thông tin đến công an thành phố để xác minh làm rõ.

Hiện tại, dù chưa tìm ra danh tính của người phụ nữ trong bức ảnh, ông Hưng khẳng định đây là hành vi phản cảm, cần phải lên án và xử phạt nghiêm khắc.

“Phố cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới. Đặc biệt, di tích chùa Cầu là biểu tượng xuyên suốt 4 thế kỷ của người dân Hội An. Vì thế, những hành động làm tổn hại đến di sản này đáng bị lên án”.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cho hay việc tìm danh tính và xử phạt được người phụ nữ trong bức ảnh không đơn giản.

Trước tiên, đại diện phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An đã liên lạc với công an mạng để xác minh tài khoản đăng tải hình ảnh phản cảm.

Sau đó, sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam sẽ liên lạc với công an ở địa phương có người vi phạm để xử phạt.

Cô gái tạo dáng chụp ảnh kệch cỡm "thả rông" vòng 1. (Ảnh: F.B).

Theo VTC News, trước đó vào ngày 15/2 (mùng 4 Tết), trang Facebook cá nhân LipitChou Lý Bích Châu cập nhật hình ảnh cô gái ăn mặc phản cảm, tạo dáng cùng một cậu bé ở bên trong và trước di tích chùa Cầu. Kèm theo các bức ảnh là những dòng trạng thái: "Ai qua phố Hội chùa Cầu/ Để thương để nhớ để sầu cho ai/ Để sầu cho khách vãng lai/ Để thương để nhớ cho ai chịu sầu".

Ngay khi đăng tải, những hình ảnh trên lập tức khiến dư luận phản ứng dữ dội. Bên dưới bài viết, nhiều người để lại bình luận nhằm bày tỏ sự phản đối gay gắt trước hành động của cô gái khi ăn mặc lố lăng ở chốn tôn nghiêm. Ngoài ra, không ít người lên án việc cô gái vô tư "thả rông" vòng 1 khi chụp ảnh với một đứa trẻ.

Quốc Tiệp (t/h)