An ninh - Hình sự

Truy tìm nhóm đối tượng “khủng bố” gia đình nhà báo bằng chất bẩn

Trong đêm, một nhóm người lạ mặt đã ném dầu nhờn trộn lẫn với mắm tôm và phân vào nhà của anh Nguyễn Thanh Hải, trú tại Hà Tĩnh. Vụ việc khiến các thành viên trong gia đình anh rất hoang mang.

Nhà của Nhà báo Nguyễn Thanh Hải bị nhóm đối tượng ném chất bẩn

Chiều tối 21/3, thông tin từ lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị đang vào cuộc điều tra, truy tìm nhóm đối tượng ném chất bẩn vào nhà của anh Nguyễn Thanh Hải, trú tại thôn Yên Lạc, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. 

Trước đó, vào sáng cùng ngày, gia đình anh Nguyễn Thanh Hải gồm vợ và 2 con trai ngủ dậy mở cửa thì phát hiện chất bẩn gồm dầu nhờn, mắm tôm và phân bị ném vào trước nhà, vương vãi khắp sân và trên tường. Sự việc đã khiến các thành viên trong gia đình anh rất hoang mang, lo lắng.

Nhận trình báo, Công an huyện Thạch Hà đã có mặt, trích xuất camera để phục vụ công tác điều tra. Hình ảnh trích xuất camera cho thấy, vào 2h45 ngày 20/3, có 2 đối tượng là nam đi xe mô tô theo hướng từ Tỉnh lộ 27 vào. Khi đến trước cổng nhà của anh Thanh Hải, 2 đối tượng dừng lại. Lúc này, một đối tượng ngồi phía sau mặc áo đen, quần trắng tiến lại sát cổng, trên tay cầm 2 bịch chất bẩn ném thẳng vào nhà. Thực hiện xong, cả 2 đối tượng lên xe mô tô phóng đi.

Hình ảnh trích xuất từ camera

Trao đổi về sự việc, anh Nguyễn Thanh Hải cho biết: "Từ trước đến nay, tại địa phương, tôi không hề có mâu thuẫn với ai. Sự việc trên đã khiến vợ và các con tôi rất lo sợ. Thời gian gần đây, tôi đã và đang điều tra, phản ánh nhiều vấn đề tiêu cực tại một tỉnh miền Trung nên tôi nhận định rất có khả năng các đối tượng xấu thực hiện hành vi trên nhằm mục đích dằn mặt tôi. Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ sự việc, truy tìm được thủ phạm để tôi yên tâm công tác”.

Được biết, anh Nguyễn Thanh Hải hiện là Trưởng văn phòng đại diện Tạp chí Thương hiệu & Pháp luật, khu vực nam Miền Trung - Tây Nguyên.