An ninh - Hình sự

Truy nã nữ doanh nhân lừa đảo gần nghìn người, chiếm đoạt hơn 700 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ra quyết định truy nã bị can đối với Huỳnh Thị Ngân Trang (SN 1983, trú quận 1, TP.Hồ Chí Minh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn tin từ báo Công Lý, năm 2018, bà này từng bị khởi tố về tội danh trên nhưng được cho tại ngoại vì nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, đến tháng 3/2020, bà này bỏ trốn nên cơ quan công an đã ra quyết định truy nã.

Nữ tổng giám đốc bị truy nã về tội lừa đảo.

Theo kết quả điều tra, Huỳnh Thị Ngân Trang là Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Sao Vàng (phường 4, TP.Vũng Tàu) và Công ty CP Dịch vụ SVS (địa chỉ tại 257, Ba Cu, TP.Vũng Tàu).

Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Sao Vàng (thành lập năm 2009), kêu gọi vốn của hàng ngàn người dưới danh nghĩa "hợp tác đầu tư" vào các dự án về kinh doanh du lịch, dịch vụ, thương mại, xây dựng... nhưng thực tế gửi tiền lấy lãi 1,4-3%/ tháng mà "không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của quỹ". Mức lãi suất mà bà này hứa hẹn lên đến 22-28%/ năm.

Ban đầu, để chiếm được lòng tin của các nhà đầu tư, bà Trang thực hiện trả lãi, gốc nghiêm chỉnh, đầy đủ. Nhưng đến tháng 11/2017, do công ty không còn khả năng thanh toán nên hàng trăm người đã kéo đến trụ sở đòi nợ.

Theo VnExpress, có hơn 850 bị hại tố cáo bà Trang lừa đảo số tiền hơn 700 tỷ đồng. Số tiền Trang chiếm đoạt ít là 100 triệu đồng, nhiều nhất lên tới hàng chục tỷ đồng. Liên quan đến vụ việc, VKS đề nghị truy tố quản lý quỹ đầu tư Sao Vàng là Phạm Thị Thu Hà cùng về tội danh trên.

Minh Hoa (t/h)