An ninh - Hình sự

Truy nã kẻ sát hại bố mẹ và em gái ở Bắc Giang

Sau khi sát hại bố mẹ và em gái, Hiếu không có mặt tại địa phương, không rõ đang ở đâu. Để phục vụ công tác điều tra, công an đã ra quyết định truy nã đối tượng này.

Ngày 24/10, theo thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bắc Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Hiếu, 47 tuổi, trú xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về tội Giết người.

Hiếu được xác định là hung thủ sát hại ông Trần Đình L. (bố Hiếu), bà Bùi Thị T. (mẹ Hiếu) và em gái Hiếu là Trần Thị Th., 45 tuổi, cùng trú xã Tân Thanh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã xác minh, kết luận hiện Hiếu không có mặt tại địa phương, không rõ bị can đang ở đâu. Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã Trần Văn Hiếu. Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Trước đó, sáng 22/10, Công an huyện Lạng Giang nhận tin báo tại thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh xảy ra vụ án mạng khiến 3 người trong 1 gia đình tử vong.

Theo ông Đỗ Đức Dậu, Trưởng thôn Tuấn Mỹ, camera giám sát của gia đình nạn nhân đã ghi lại được cảnh Hiếu sát hại bố và em gái tại sân nhà. Riêng bà T. bị sát hại ở gần cổng nên camera không quay được. Sau khi gây án, Hiếu lấy xe máy của bố bỏ trốn. 

Hiếu sử dụng xe máy để bỏ trốn.

Ngay trong tối, Công an tỉnh Bắc Giang huy động toàn bộ lực lượng phòng nghiệp vụ, công an các huyện và đề nghị các tỉnh lân cận phối hợp, truy bắt nghi phạm.

Theo nhà chức trách, Hiếu từng lấy vợ và có 2 con. Năm 2015, nghi phạm mâu thuẫn rồi chém trọng thương người "đầu ấp tay gối". Hiếu nhận án 6 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích.

Ngày 13/10, nghi phạm mãn hạn tù và trở về nhà bố mẹ đẻ ở huyện Lạng Giang. 10 ngày sau, vụ thảm án xảy ra.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Zing, Dân việt, Thanh niên)