An ninh - Hình sự

Truy bắt tàu ngầm chở gần 8 tấn cocaine kịch tính như phim hành động 

Chiếc tàu ngầm được yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Nhưng thay vì chấp hành, chiếc tàu đã tăng tốc và bỏ chạy. Lực lượng Tuần duyên Mỹ truy đuổi chiếc tàu đầy kịch tính.

Báo Công an Đà Nẵng dẫn nguồn tin từ RT, vụ truy bắt chiếc  tàu ngầm buôn lậu ma túy giữa vùng biển quốc tế ở phía đông Thái Bình Dương diễn ra vào ngày 17/6 và được Lực lượng Tuần duyên Mỹ công bố clip vào ngày 11/7.

Theo đó, lực lượng Tuần duyên Mỹ đã bất ngờ phát hiện một chiếc tàu ngầm và yêu cầu nó dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, chiếc tàu đã tăng tốc bỏ chạy. Lập tức, lực lượng tuần duyên Mỹ tiến hành truy đuổi.

Tiếp cận được tàu ngầm, hai sĩ quan đã nhảy lên nóc và đập nắp tàu yêu cầu những người bên trong đầu hàng. Một lúc sau, nghi phạm trong tàu mới chịu mở cửa.

Hình ảnh cắt từ clip.

Quá trình khám xét, có 5 nghi phạm trên tàu. Thời điểm đó, chiếc tàu chở tới 7,7 tấn cocaine, trị giá khoảng 232 triệu USD.

Thông tin trên VnExpress, theo phát ngôn viên lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết, chiếc tàu ngầm bị máy bay tuần tra biển phát hiện trước đó và báo vị trí về cho đội tuần tra Munro.

Một trực thăng và hai xuồng tuần tra được điều xuống truy đuổi tàu ngầm này ở vùng biển cách biên giới Ecuador và Colombia hàng trăm km.

Được biết, chiếc tàu này thuộc dạng bán ngầm, dài gần 14m, có thể di chuyển với tốc độ 16km/h ở trạng thái nửa nổi nửa chìm để qua mặt cơ quan chức năng. Phía tuần duyên Mỹ cho hay, việc sử dụng tàu ngầm để buôn lậu ma túy rất hiếm gặp vì chi phí đóng tàu cao.

Mộc Miên (Tổng hợp)