An ninh - Hình sự

Truy bắt sát thủ giết hại giám đốc trẻ trong căn hộ sang trọng ở News York

Sau hai ngày tìm kiếm danh tính nạn nhân, cơ quan chức năng đã xác nhận được đó là Fahim Saleh, giám đốc điều hành trẻ trong mảng công nghệ.

Ngày 16/7, trang CNN đưa tin, cơ quan chức năng đã xác định được nạn nhân là Fahim, 33 tuổi, CEO về mảng công nghệ của Gokada.

Theo thông tin đăng tải trước đó, ngày 14/7, cảnh sát đã phát hiện thi thể một người đàn ông trong căn hộ sang trọng ở New York, Mỹ trong tình trạng không còn nguyên vẹn. Phần thân của nạn nhân nằm cạnh một chiếc cưa điện ngay giữa sàn nhà còn các phần thi thể khác lần lượt được tìm thấy trong các phòng của căn hộ. Bên cạnh đó, tại hiện trường tìm thấy vô số những chiếc túi bóng đen cỡ lớn, có vẻ như hung thủ đã có ý định dọn dẹp các phần thi thể trước khi bỏ đi.

CEO trẻ tuổi Fahim Saleh 

Ngày phát hiện ra vụ án, cảnh sát không thể nhận dạng được thi thể. Tuy nhiên nhờ sự giúp đã của truyền thông và người dân, họ đã xác định được nạn nhân là Fahim.

Lần cuối Fahim được nhìn thấy còn sống là trong đoạn video được ghi hình lại bởi camera an ninh của tòa nhà Lower East Side. Đi cùng với nạn nhân là một người đàn ông mặc bộ vest đen, đeo khẩu trang đen. Fahim cùng nghi phạm tiến về phía cánh cửa và bắt đầu tranh cãi về một điều gì đó. Bên cạnh đó, hình ảnh người chị gái của nạn nhân cũng xuất hiện trong đoạn video với thời lượng vô cùng ngắn.

Fahim sinh ra tại Arab Saudi, chuyển tới định cư tại Rochester (New York), rồi sau đó là khu Poughkeepsie trong cùng thành phố. Fahim học lập trình và phát triển thành công một số ứng dụng khi còn ngồi trên ghế phổ thông. Sau khi tốt nghiệp ĐH Bentley, anh đã sớm thành công với PrankDial - một ứng dụng dùng để tạo ra những trò chọc phá trên điện thoại.

Fahim sau đó mở một công ty startup về xe mô-tô tên Gokada, đi vào vận hành tại Lagos (Nigeria) vào năm 2018 và đã tiến hành gọi vốn thành công hơn 5,3 triệu đô từ tháng 6/2019.

Sáng nay, đại diện phát ngôn của Gokada đã cho biết “Sự ra đi của Fahim Saleh là một điều bất ngờ, bi thảm và là sự mất mát vô cùng lớn đối với công ty. Fahim là một nhà lãnh đạo tuyệt vời, là nguồn cảm hứng, năng lượng tích cực cho đồng nghiệp, bạn bè và gia đình.”

Cảnh sát nhanh chóng phong tỏa hiện trường sau khi phát hiện ra thi thể nạn nhân 

Trong mắt những người bạn của Fahim, anh chàng là một người vô cùng cầu tiến, ưu tú và thân thiện.

“So với những lời kể trên sách báo thì Fahim còn tuyệt vời hơn thế nữa. Trí thông minh, óc sáng tạo của anh ấy đã đưa mọi người đến một thế giới hoàn toàn khác. Fahim chưa từng tỏ ra chán ghét hay khinh thường ai. Đối với cậu ấy, ai cũng xứng đáng được tôn trọng như nhau”.

Hiện tại, cảnh sát đang nhanh chóng xác định nguyên nhân tử vong cũng như bằng chứng để truy bắt hung thủ sát hại nam CEO này.

Han (theo CNN, NDTV)