An ninh - Hình sự

Truy bắt nhóm giang hồ "nhí" mang hung khí truy sát đối thủ, bắt người trái pháp luật

Xảy ra mâu thuẫn với bạn học, giang hồ "nhí" đã huy động nhiều người mang theo hung khí đến đập phá nhà dân rồi bắt giữ người trái pháp luật.

Zing đưa tin, ngày 8/7, Công an TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang truy bắt nhóm học sinh lớp 9 cầm dao phóng lợn, mã tấu xông vào nhà dân đập phá tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và đánh người gây thương tích.

Hồ sơ điều tra cho thấy, trước đó, ngày 14/6, H.M.H. lái xe máy chở D.Q.B. (cùng 17 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa) chạy ngang qua mặt P.T.K. nẹt pô nên đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, hai bên lên mạng xã hội Facebook hẹn gặp giải quyết mâu thuẫn.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Đến ngày 18/6, K. đã tập khoảng 20 người, trong đó có L.H.X.P., L.N.H. (cùng 17 tuổi, học lớp 9, TP. Biên Hòa) và chuẩn bị 10 dao phóng lợn, mã tấu chạy trên nhiều xe máy đi tìm H. và B. giải quyết mâu thuẫn.

Theo báo Tiền Phong, khi đến điểm hẹn không thấy B. và H. ra mặt, cả nhóm chạy đến nhà hai nam sinh trên dùng hung khí đập phá cửa kính khiến nhiều người xung quanh khiếp sợ. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin trình bào, công an TP. Biên Hòa có mặt tại hiện trường, truy bắt kịp thời nên không xảy ra thương vong về người.

Hình ảnh các đối tượng trên đường đi giải quyết mâu thuẫn (Ảnh cắt từ camera)

Sau đó, các đối tượng được gia đình bảo lãnh về nhà và cam kết không tái phạm. Tuy nhiên đến ngày 1/7, Công an TP. Biên Hòa tiếp tục nhận tin báo K., P. và H. mang theo 1 mã tấu cùng nhiều người khác kéo đến quán internet tại phường Trảng Dài, TP. Biên Hoà. Nhóm này bắt giữ H. và chở đến một căn nhà thuộc phường Tân Biên đánh đập.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)