An ninh - Hình sự

Truy bắt kẻ cầm đầu vụ hỗn chiến ở Thái Bình khiến 1 người tử vong

Liên quan đến vụ hỗn chiến của gần 20 thanh niên với dao, kiếm, tuýp sắt… khiến 1 người tử vong ở Thái Bình, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án và truy bắt hung thủ, cũng như kẻ cầm đầu vụ việc.

Sáng 10/6, Thượng tá Nguyễn Đình Quang - Trưởng Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, Bắt giữ người trái pháp luật và một số tội danh khác. Đồng thời, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự một số đối tượng tham gia vụ hỗn chiến khiến 1 người chết để điều tra.

Cơ quan CSĐT cũng đang khẩn trương tiến hành truy bắt đối tượng chủ mưu và hung thủ hiện vẫn đang bỏ trốn.

Vũ Xuân H., nạn nhân tử vong trong vụ hỗn chiến ở Thái Bình.

Trước đó, vào 23h ngày 6/6, tại khu vực QL10, gần cây xăng Sông Vân (thuộc địa phận thôn Lê Lợi 1, xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng) xảy ra 1 vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên.

Người dân sống gần hiện trường chứng kiến vụ việc kể lại, vào thời điểm nói trên, mọi người đang ngủ trong nhà bỗng nghe tiếng la hét, hô hoán náo loạn cả khu vực. Chạy ra xem, họ chứng kiến cảnh tượng khoảng gần 20 thanh niên mang theo dao,  kiếm, tuýp sắt... đang lao vào hỗn chiến lẫn nhau.

"Cảnh tượng lúc ấy thật kinh hoàng. Nhưng nhóm thanh niên rất manh động nên những người có mặt chứng kiến không ai dám vào can ngăn. Sau đó có tiếng la hét thất thanh, 1 thanh niên bị đâm vào vùng ngực gục xuống tại chỗ.

Nhóm thanh niên nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Khi nhóm thanh niên bỏ đi, mọi người chạy sang thì phát hiện thanh niên này đã tử vong...", người dân địa phương cho biết.

Vụ việc ngay lập tức được người dân cấp báo lên công an, chính quyền địa phương xã Đông Xuân và Công an huyện Đông Hưng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt khoanh vùng, bảo vệ hiện trường, xác minh danh tính nạn nhân, đồng thời tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y tử thi để điều tra.

Danh tính nạn nhân tử vong sau đó được xác định là Vũ Xuân H. (còn gọi là H. "con", SN 1992, trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Vụ việc đang được Công an huyện Đông Hưng điều tra.