An ninh - Hình sự

Truy bắt 2 kẻ côn đồ hành hung nhà báo VTV

Ngày 27/1, Công an TP.Kon Tum tiến hành điều tra vụ nhà báo Hoàng Đình Chiểu công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam bị 2 kẻ lạ mặt bất ngờ tấn công.

Nhà báo Chiểu tại cơ quan điều tra (ảnh: Tiền Phong).

Tiền Phong đăng tải, khoảng 7h40 sáng 27/1 nhà báo Hoàng Đình Chiểu - Đài Truyền hình Việt Nam, thường trú tại tỉnh Kon Tum - cùng gia đình ăn sáng tại quán ăn số 38/ Hồ Quý Ly (Tổ 3, phường Nguyễn Trãi, TP Kon Tum, Kon Tum). Bỗng dưng 2 thanh niên lạ mặt từ đâu đến lao vào tấn công nhà báo Chiểu. Khi nạn nhân đau đớn bỏ chạy thì các đối tượng tiếp tục vác đá lớn ném theo, rất may là không trúng. Chủ quán bún phát hiện vụ việc đã lao ra ngăn cản 2 thanh niên hung hãn này.

Nhà báo ngay sau đó đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân chấn thương mắt trái, mắt tụ máu, chảy máu mũi, gãy thành ngoài xoang, chấn thương phần ngực do bị đánh.

Viên đá các đối tượng ném vào người nhà báo Chiểu (ảnh: Lao Động).

Vụ việc nhanh chóng được trình báo cho lực lượng chức năng. Trả lời báo Lao Động, Đại tá Nguyễn Hồng Ngọc - Trưởng Công an TP. Kon Tum (Kon Tum) cho biết, đơn vị đã tổ chức kiểm tra, làm thủ tục giám định thương tích cho nhà báo Hoàng Đình Chiểu.

Theo ghi nhận của báo Lao Động, quá trình điều tra ban đầu xác định hai đối tượng trên có liên quan đến doanh nghiệp khai thác cát sỏi, đất đá tại địa phương. Bên cạnh đó, các đối tượng này ở địa bàn thành phố Kon Tum, có thân nhân, người quen ở địa phương, nên sẽ rất khó trốn thoát.

Nguyên nhân sự việc được cho là nhà báo Chiểu nhận được phản ánh của người dân về tình trạng khai thác đất trái phép tại phường Ngô Mây và báo cáo cho chính quyền phường này.

Báo Nhân Dân ghi nhận, vào 22h30 phút tối 26/1, hai đối tượng đã lái xe ô tô đến nhà riêng của nhà báo Hoàng Đình Chiểu để chửi bới, dọa nạt. Chỉ khi lực lượng công an phường có mặt thì hai đối tượng này mới dừng lại và bỏ đi.

Bá Di (Tổng hợp)