Giải trí

Trương Triết Hạn đệ đơn sau nhiều tháng lao đao vì bị phong sát

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, mới đây, Trương Triết Hạn bất ngờ 'tái xuất' với động thái pháp lý cứng rắn để đòi lại danh dự bị bôi nhọ.

Tối 24/12, Lý Học Chính, Phó Giám đốc kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Điện ảnh Quân đội thuộc Hiệp hội các nhà làm phim Trung Quốc, gây chú ý với bài đăng tiết lộ tình trạng hiện tại của nam diễn viên Trương Triết Hạn, vốn “bặt vô âm tín” suốt nhiều tháng sau scandal chụp ảnh tại nhà thờ Nhật Bản “nhạy cảm” với người Trung Quốc.

Theo Lý Học Chính, vụ việc của Trương Triết Hạn còn nhiều vấn đề bất cập. Ông cho rằng nam diễn viên bị xử lý quá nhanh, đánh mất sự nghiệp chỉ sau 3 ngày nổ ra scandal mà không được quyền lên tiếng thanh minh.

Bên cạnh đó, Lý Học Chính cho rằng không thể đánh đồng tội trạng của Trương Triết Hạn như Ngô Diệc Phàm hay Trịnh Sảng. Ngô Diệc Phàm và Trịnh Sảng phạm pháp đã bị định tội. Trong khi đó, sự việc của Trương Triết Hạn là nghi ngờ đi thăm địa danh gây tranh cãi tại Nhật Bản, mức độ phạm lỗi nhỏ hơn.

Tuy nhiên, hình phạt với anh bị Lý Học Chính đánh giá là nặng nề khi hủy hoại hoàn toàn sự nghiệp, không có quyền lên tiếng.

Ông Lý Học Chính công khai bênh vực Trương Triết Hạn.

Trang 163 còn đưa tin thêm một số người đồng tình với quan điểm của Lý Học Chính bởi sự việc của Trương Triết Hạn còn nhiều nghi vấn. Khi nam diễn viên vướng scandal, đã có nhiều tin tức tiêu cực làm ảnh hưởng tới danh tiếng của anh. Lý Học Chính cho rằng những thông tin này làm nhiễu loạn dư luận.

Có thông tin tiết lộ, sau khi scandal nổ ra vào hồi tháng 8, Trương Triết Hạn không có nổi một ngày yên bình. Bên cạnh sự nghiệp tiêu tan, anh bị dân mạng chửi bới, công kích, thậm chí nguyền rủa khiến anh không dám đi ra ngoài. 

Mẹ của Trương Triết Hạn từng đưa ra thông cáo kêu quan cho con trai. Theo bà, con trai mới 30 tuổi, luôn nỗ lực làm việc chăm chỉ suốt hơn 10 năm qua, nhưng chỉ vì tin đồn thất thiệt mà mọi thứ tan thành mây khói.

Bà nhấn mạnh, con trai chưa bao giờ viếng thăm những đền thờ Nhật Bản trong scandal, chỉ đứng ngoài chụp ảnh với hoa anh đào bên ngoài, và sẵn sàng chịu sự điều tra của nhà chức trách.

Phong Anh (T/h theo Tiền Phong, VTC)