Giáo dục

Trường THPT Yên Hòa hướng về miền Trung trong ngày kỷ niệm 60 năm

Tại buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, các thế hệ học sinh trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã có hoạt động ý nghĩa hướng về miền Trung ruột thịt.

Sáng 15/11, trời Hà Nội có mưa nhỏ, những cơn gió mùa làm cho chúng ta cảm thấy se lạnh, thế nhưng tại trường THPT Yên Hòa, ai cũng thấy được không khí ấm áp – ấm áp của những con người xưa nay gặp lại trong dịp kỷ niệm thành lập nhà trường, những ký ức một thời tuổi trẻ của nhiều người bỗng dưng ùa về.

Trong không khí xúc động đó, nhà giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Yên Hòa đã thay mặt hội đồng sư phạm nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cựu học sinh, cha mẹ học sinh đã về dự buổi lễ.

Bà Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng THPT Yên Hòa phát biểu tại buổi lễ.

Trong diễn văn tại buổi lễ đã thể hiện tình cảm của thầy và trò Trường Trung học phổ thông Yên Hòa khắc ghi lòng biết ơn với các thế hệ nhà giáo kính yêu và học trò đã làm nên truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

Nữ Hiệu trưởng cho rằng, chúng ta cần ghi nhớ những cựu học sinh trường Yên Hòa đã lập công lớn, đã hy sinh tuổi xuân của mình, để cho Tổ quốc mãi mãi mùa xuân. Đó là các liệt sĩ Nguyễn Văn Giá, Nguyễn Kim Ảnh, Vương Đình Cung, Nguyễn Văn Thạc cùng nhiều tấm gương nữa... đã sống “Mãi mãi tuổi hai mươi”.

Giáo viên và học sinh Yên Hoà đã nỗ lực thi đua “dạy tốt và học tốt”. Với khát vọng hòa bình và thống nhất đất nước, nhiều cựu học sinh trường Yên Hòa đã xung phong lên đường, bước vào cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Nhà giáo Nguyễn Thị Nhiếp cho hay, học sinh trường THPT Yên Hòa không chỉ được biết đến bởi thành tích học tập qua các kỳ thi Quốc tế, Quốc gia, Thành phố mà còn ngày càng khẳng định về sự năng động, sáng tạo trong các hoạt động cộng đồng, tập thể, được các cấp quản lý và cha mẹ học sinh ghi nhận và đánh giá cao. Giáo viên Yên Hòa ngày càng chủ động, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá và ngày càng khẳng định năng lực nghề nghiệp...

Trường đón nhận cờ Thi đua của Chính phủ.

Tại buổi lễ, nhà giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng nhà trường cũng đã căn dặn học sinh: Ngay tại đây hôm nay, thầy cô cũng có những người thầy của mình, các con cũng có những thế hệ tiền bối đáng kính của mình.

Ngày lễ kỷ niệm thành lập trường hôm nay, cô nghĩ đó cũng là ngày của các con, ngày các con tự hào về trường, ghi nhớ công ơn thầy cô để nghĩ về mình một cách nghiêm túc và trách nhiệm hơn.

Các con hãy phấn đấu để đền đáp cha mẹ kính yêu, công ơn sinh thành và dưỡng dục các con mỗi ngày. Hãy học tốt hơn để trả nghĩa thầy cô và hãy giữ lòng tin yêu tươi sáng với cuộc đời này, để tri ân những tấm lòng cao quý đã ủng hộ ngôi nhà lớn mà mỗi ngày các con gắn bó.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao, biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được trong 60 năm qua. Thứ trưởng mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Thứ trưởng đề nghị nhà trường chú trọng phát triển toàn diện năng lực phẩm chất người học, quan tâm các yếu tố tác động lên chất lượng giáo dục, chuẩn bị tốt cho việc triển khai đại trà chương trình giáo dục phổ thông 2018; Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và quản lý giáo dục, để xây dựng một môi trường giáo dục hạnh phúc, an toàn, thân thiện và phát triển, góp phần nâng cao nền giáo dục chất lượng cho đất nước…

Cũng tại buổi lễ, các thế hệ học sinh trường THPT Yên Hòa đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung bị thiệt hại do bão lụt trong thời gian qua.

Tại buổi lễ, các đại biểu; các thế hệ học sinh trường THPT Yên Hòa cũng chung tay ủng hộ miền Trung chịu thiệt hại do mưa lũ.

Trong 10 năm (1975 – 1985) trường liên tiếp đạt danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc, 2 lần được nhận Cờ thi đua luân lưu của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội; Năm 1990, trường vinh dự được Hội đồng Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Năm 1999 , trường được tặng Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai; Năm học 2005-2006, trường vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

C.Luân