An ninh - Hình sự

Trưởng thôn bị hành hung tại nhà sau khi báo tin tàu hút cát trái phép trên sông

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang vào cuộc điều tra vụ một vị trưởng thôn trên địa bàn bị người đàn ông đến nhà đuổi đánh.

Video: Người đàn ông hung hãn cầm thanh gỗ đe dọa, đuổi đánh vị Trưởng thôn.

Ngày 7/7, trao đổi với PV, ông Lê Văn Rin, Trưởng thôn thôn Hạ, xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ông vừa bị ông Phan Bảy, trú thôn Tân Ba, xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy đến nhà đe dọa, dùng gậy gỗ rượt đuổi hành hung ông.

Ông Phan Bảy cầm thanh gỗ lao vào đuổi đánh vị trưởng thôn. 

Theo ông Rin, vào trưa 19/6, sau khi nghe người dân phản ánh về tình trạng có tàu hút cát trái phép trên sông Tả Trạch đoạn qua thôn Hạ nên ông đã đến hiện trường để nắm tình hình, lúc có mặt, ông phát hiện có một tàu đang khai thác cát, sỏi trái phép. Ngay sau đó, ông đã gọi điện báo tin cho Công an xã Dương Hòa nhưng do phương tiện của đơn vị này hỏng nên không đi làm nhiệm vụ được.

"Tiếp đó, tôi tiếp tục gọi điện thoại cho tổ trực trạm Tuần, thuộc phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đến kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao đến chiều cùng ngày, ông Bảy bất ngờ đi đến nhà để đe dọa, uy hiếp vợ con tôi", ông Rin kể.

Cũng theo ông Rin, tại thời điểm trên, khi nghe tiếng ồn phát ra từ nhà, ông liền chạy về thì ông Bảy xông đến đấm vào mặt và buông lời lẽ nhục mạ, chửi bới ông. Chưa dừng lại ở đó, ông Bảy còn tiếp tục dùng thanh gỗ to rượt đuổi đánh ông, rất may ông đã kịp tránh được.

Ông Rin cho biết thêm, qua vụ việc trên, ông rất mong các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề tại sao khi ông gọi điện báo tin cho Công an mà ông Bảy lại biết để đến nhà ông hành hung. Bởi lẽ, những thông tin mà ông cung cấp đáng lí ra phải được bảo mật để đảm bảo an toàn cho ông.

Trong khi đó, ông Phan Bảy, người đàn ông đến nhà rượt đuổi, đánh vị Trưởng thôn cho hay, nguyên nhân khiến ông tìm đến nhà ông Rin là do ông này đã báo cáo sai việc chiếc thuyền của ông khai thác cát trái phép trên sông. Bởi lẽ, vào hôm đó, chiếc thuyền của gia đình ông bị hỏng nên con ông đã neo đậu để sửa chữa chứ không hề hút trộm cát. 

"Tôi cảm thấy rất bức xúc về việc ông Rin thông tin không đúng, do đó, trong lúc nóng giận tôi mới tìm đến nhà ông này và có đánh vào mặt ông ta một cái, ngoài ra, tôi có cầm thanh gỗ để dọa chứ chưa đánh trúng vào người ông Rin", ông Bảy nói.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, Đại úy Võ Trọng Nhơn, Trưởng Công an xã Thủy Bằng thông tin, đơn vị đã nắm được vụ việc và đã mời những người liên quan đến trụ sở để giải quyết theo hướng hòa giải.