Giáo dục

Trường THCS Dịch Vọng Hậu thực hiện chuyên đề “chào hỏi-nét văn hóa đẹp trong học sinh”

Tiếp nối các hoạt động của Mô hình “Xây dựng văn hóa chào hỏi cho học sinh”, sáng ngày 26/02/2024, các chi đội 6A1, 6A4, 6A11, 7A3 đã tổ chức thành công chuyên đề với chủ đề “Chào hỏi – Nét văn hóa đẹp trong học sinh”.

Mở đầu chuyên đề “Chào hỏi – Nét văn hóa đẹp trong học sinh” là giai điệu vui tươi của ca khúc “Chào buổi sáng” vang lên đem đến không khí phấn khởi và năng lượng tích cực cho học sinh toàn trường.

Tiếp đó các bạn học sinh lớp 6A1, 6A11 và 7A3 đã thể hiện vô cùng hấp dẫn hoạt cảnh “Lời chào cao hơn mâm cỗ”.

Hoạt cảnh đem tới một câu chuyện ý nghĩa giúp cho mỗi học sinh có nhận thức đúng đắn về văn hoá chào hỏi, bắt đầu từ việc mỉm cười – cúi chào trong nhà trường.

Tiếp theo chương trình, các bạn học sinh đã rất hào hứng tham gia trò chơi “Lời chào của em”. Những câu hỏi về văn hoá chào hỏi- ứng xử đã góp phần khắc sâu hơn trong mỗi học sinh về các kỹ năng giao tiếp- hợp tác trong cuộc sống.

Đặc biệt, ở phần cuối chuyên đề, tập thể 7A3 và 6A4 mang đến những điệu nhảy nhí nhảnh cùng giai điệu vui tươi, sôi động qua ca khúc “Chim vành khuyên”.

Chuyên đề khép lại với khẩu hiệu: “Lễ phép – Tôn trọng – Tươi vui” cùng thông điệp “Văn hóa học đường bắt đầu từ văn hóa chào hỏi”.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh đáng nhớ trong tiết chuyên đề bổ ích này:

Hai MC nhí giới thiệu chương trình

Các tiết mục giao lưu, đưa tình huống cụ thể để học sinh trả lời

Các khán giả nhí rất hào hứng khi trả lời câu hỏi dành cho khán giả

Cô giáo Phạm Thị Thắng cùng các học sinh Lớp 6A4 tham gia chương trình "Chào hỏi- nét văn hóa đẹp trong học sinh"

Clip: Học sinh thực hiện nghiêm túc văn hóa chào cô giáo trước khi vào tiết học mới

P.V