Sự kiện

Trưởng khoa trường chính trị bị đình chỉ chức vụ vì đăng tin sai sự thật trên facebook

Đăng tin sai sự thật về lãnh đạo Đảng lên mạng xã hội facebook, một trưởng khoa của trường Chính trị Trần Phú (Hà Tĩnh) vừa bị đình chỉ chức vụ.

Sáng ngày 9/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Trọng Tứ, Phó Hiệu trưởng trường Chính trị Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nhà trường vừa tổ chức họp và ra quyết định đình chỉ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Lý luận Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh đối với ông Lê Hữu Thuận, đồng thời đình chỉ công tác giảng dạy đối với ông này. 

Quyết định kỷ luật ông Thuận liên quan đến việc trước đó người này đã đăng tin sai sự thật về lãnh đạo Đảng lên mạng xã hội.

Trường Chính trị Trần Phú, Hà Tĩnh

Cụ thể, vào lúc 20h54 phút ngày 04/5, trên trang facebook có tên là “Út Hữu” được xác định là của ông Lê Hữu Thuận, đăng tải nội dung bịa đặt liên quan đến sức khỏe của lãnh đạo cấp cao của Đảng. Sau đó, ông Lê Hữu Thuận tiếp tục có những bình luận xuyên tạc sự thật với những từ ngữ thiếu văn hóa, xúc phạm đến lãnh đạo cao cấp của Đảng.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Ban chấp hành Đảng bộ trường Chính trị Trần Phú tổ chức cuộc họp bất thường để xử lý việc đăng thông tin sai sự thật trên facebook của cá nhân ông Lê Hữu Thuận.

“Đồng chí Lê Hữu Thuận đang bị tạm đình chỉ chức vụ, công tác. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra những dấu hiệu vi phạm theo điều lệ Đảng của đồng chí Thuận. Sau khi kiểm tra, căn cứ vào mức độ vi phạm của đồng chí Thuận, UBKT Đảng ủy khối sẽ đưa ra hình thức kỷ luật”, ông Nguyễn Trọng Tứ thông tin.