Dân sinh

Cà Mau: Trường hợp đi chung chuyến bay với ca dương tính SARS-CoV-2 đã có kết quả âm tính lần 1

Trường hợp người phụ nữ đi chuyến bay VN 113 có ca dương tính với SARS-CoV-2 về Cà Mau đã có kết quả âm tính lần 1.

Ngày 6/5, tin từ sở Y tế tỉnh Cà Mau, trường hợp nữ hành khách đi chung chuyến bay với nữ nhân viên quán bar Phương Đông (Đà Nẵng) về Cà Mau đã có kết âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Dịch tễ cho thấy, ngày 17/4 chị L.T.T.H., 24 tuổi, ở xã Chuyên Ngoại, thị xã Duy Tuyên, tỉnh Hà Nam đi từ Hà Nam vào TP.HCM trên chuyến bay VN 211 đến sân bay Tân Sơn Nhất và đi xe đến Vũng Tàu.

Ngày 24/4, chị H. bay ra Đà Nẵng, tham quan du lịch Hội An rồi quay lại Đà Nẵng ở đến ngày 3/5. Sau đó, chị H. bay về TP.HCM trên chuyến bay VN 113 (chuyến bay này có ca dương tính – PV), ngồi ghế số 38.

Tiếp đó, chị H. tiếp tục đi chuyến bay về Cà Mau lúc 15h45 ngày 3/5. Đến Cà Mau, chị H. đi taxi về địa chỉ 56, Phan Đình Phùng, khóm 2, phường 2, TP.Cà Mau.

Tại đây, chị H. đến khách sạn Cà Mau nghỉ lại và đến nhiều nơi ăn uống, mua sắm... Khi phát hiện, mình đi chuyến bay có người dương tính với SARS-CoV-2, chị đến trạm Y tế phường 2 khai báo y tế.

Sau đó, chị H. được đưa đi cách ly tập trung tại trung đoàn Bộ binh 896. Trong đêm qua (ngày 5/5), trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với chị H. và truy vết có 7 trường hợp tiếp xúc gần, những người này được cách ly phòng dịch Covid-19 tại nhà.

Hiện, sức khỏe của chị H. bình thường.