Dân sinh

Trường học lún 1 gang tay: Không sử dụng nếu chưa đảm bảo an toàn!

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế trước tình trạng một ngôi trường mầm non 2 tầng bị lún mà Người đưa tin Pháp luật đã phản ánh trước đó.

Chỉ đạo này được phát đi trong Công văn số 5496/UBND-XDCB gửi UBND TP.Huế, sở Xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP.Huế của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế sau khi nhận được phản ánh của PV về tình trạng trường mầm non Hương Sơ (giai đoạn 1) bị lún.

Theo chủ đầu tư, ngôi trường bị lún gần 20cm.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP.Huế khẩn trương báo cáo cụ thể tình trạng lún công trình, cũng như các biện pháp khắc phục, xử lý.

Đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Huế chủ trì, phối hợp sở Xây dựng và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra thực địa, chỉ đạo các giải pháp khắc phục kịp thời nhằm đảm bảo an toàn kết cấu công trình.

Công văn cũng nhấn mạnh, không đưa công trình vào sử dụng trường hợp không đảm bảo an toàn.

Như trước đó, Người đưa tin Pháp luật đã đưa, trường mầm non Hoàng Mai (Hương Sơ, TP.Huế) giai đoạn 1 nhìn từ tổng quan bên ngoài, ngôi trường này trông rất khang trang, hiện đại với hệ thống cơ sở vật chất, cây xanh được bố trí bài bản, đẹp mắt là vậy nhưng bên trong một dãy công trình này đã bị lún sâu, mất đi khoảng một bậc cấp lên xuống hành lang.

Không chỉ vậy, có thể do lún nên công trình này cũng đã xuất hiện nhiều vết nứt ở một số hạng mục.

Ngôi trường trên có tổng diện tích xây dựng trong 2 giai đoạn là hơn 8.500m2 với tổng kinh phí hơn 19 tỷ đồng. Dãy trường bị lún do công ty Cổ phần Thành An làm đơn vị thi công.

Lê Kông