Giáo dục

Trường Giao thông vận tải sẽ sử dụng 4 hình thức xét tuyển

Theo đó, nhà trường sẽ vừa sử dụng đồng thời kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT và kết quả đánh giá tư duy của trường đại học Bách khoa Hà Nội.

Mới đây, trường đại học Giao thông vận tải công bố tổ hợp xét tuyển, chỉ tiêu và phương thức xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2022.

Theo đó, năm 2022, trường đại học Giao thông vận tải tuyển sinh và đào tạo 31 ngành, trong đó có 10 chương trình tiên tiến, chất lượng cao và 02 chương trình liên kết quốc tế.

Trường tổ chức tuyển sinh và đạo tạo tại Trụ sở chính ở Hà Nội và Phân hiệu tại TP.HCM. Tại Hà Nội là 4.150 chỉ tiêu cho các chương trình đại trà và các chương trình tiên tiến, chất lượng cao; 60 chỉ tiêu cho các chương trình liên kết quốc tế. Tại TP. HCM là 1470 chỉ tiêu.

Nhà trường sử dụng 4 thương thức xét tuyển bao gồm

Phương thức xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và tuyển thẳng, theo thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Xét theo kết quả học bạ THPT, dự kiến thời gian xét tuyển trong tháng 6/2022, khi thí sinh có đủ kết quả học tập của 03 năm THPT;

Phương thức xét theo kết quả đánh giá tư duy của trường đại học Bách khoa Hà Nội: Phương án này theo thời gian quy định của nhóm trường sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá tư duy, dự kiến trong tháng 7/2022, sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022;  

Phương thức xét kết hợp, dự kiến trong tháng 7/2022, sau khi thí sinh có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Các ngành tuyển sinh và đào tạo của nhà trường tại Hà Nội:

Tuyển sinh và đào tạo tại phân hiệu tại Tp.Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó các thí sinh cần lưu ý các Phương thức xét tuyển kết hợp: Xét kết hợp chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.0 trở lên (còn hiệu lực đến ngày xét tuyển) và tổng điểm 02 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thuộc tổ hợp xét tuyển của Trường đạt từ 12.0 điểm trở lên (môn Toán và 01 môn khác không phải Ngoại ngữ).