Sự kiện

Trường Gateway thay đổi cách thức liên lạc thế nào sau vụ bé 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe?

Sau vụ bé trai 6 tuổi tử vong thương tâm sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường Gateway, trường này đã thêm một số các cách thức liên lạc mới cho phụ huynh thay vì chỉ thông qua một phần mềm riêng biệt.

VTC News đưa tin, một số phụ huynh trường Tiểu học Gateway cho biết, ngay sau 1 ngày xảy ra vụ việc, từ ngày 7/8, trường Gateway đã thay đổi cách thức liên lạc với gia đình học sinh.

Cụ thể, chị Phạm Thị Lan Anh - một phụ huynh có con học trường Gateway cho biết: "Ngay ngày hôm sau có thông báo với phụ huynh qua cả mail, tin nhắn và điện thoại trực tiếp từ trường. Thứ nhất là báo sĩ số qua tin nhắn, thứ hai là qua Zalo".

Theo phụ huynh này, trường vẫn sử dụng một phần mềm riêng để phụ huynh biết thông tin, sĩ số cũng như ảnh của các con ở trên lớp và thông qua cả thư điện tử.

Theo VnExpress, trước đó, thông tin về học sinh trường Gateway được gửi tới người thân qua hệ thống riêng, gồm thư điện tử và ứng dụng quản lý học sinh dùng trên điện thoại. Trường quy định bố mẹ không trực tiếp trao đổi với giáo viên chủ nhiệm

Anh Trương Tất Thành - Hội trưởng phụ huynh lớp 1 Tokyo cho biết trên VTC News: "Ngay chính tôi là hội trưởng hội phụ huynh học sinh mà mình còn không biết số điện thoại của giáo viên chủ nhiệm. Cô giáo không biết số điện thoại của tôi. Nhà trường có một mạng xã hội, phụ huynh download ứng dụng về để liên lạc với trường". Theo anh Thành, cách thức liên lạc này chỉ dành cho bố mẹ nào dùng điện thoại thông minh.

Mộc Miên (Tổng hợp)