Thể thao

Trưởng đoàn Việt Nam quyết tâm giành Vàng môn bóng đá nam SEA Games 30

Cho dù tại SEA Games lần này, đoàn Thể thao Việt Nam gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên Trưởng đoàn Hứa Đức Phấn khẳng định toàn Đoàn sẽ quyết tâm mang về những tấm huy chương cho tổ quốc, đặc biệt là môn bóng đá nam.

Tối nay 16/11, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam, và công ty Herbalife Việt Nam - nhà tài trợ dinh dưỡng lâu dài cho thể thao Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi lễ xuất quân cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30.

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, Bộ trưởng bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc gia Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá rất cao những thành công của thể thao Việt Nam trong thời gian qua: "Trong thời gian qua, các huấn luyện viên, vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam đã khắc phục khó khăn, tập luyện với tinh thần và ý chí quyết thắng để quyết tâm giành được nhiều thành tích tại Đại hội. Bộ VHTTDL đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực đó của các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam".

 Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc gia Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ.

Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng tin tưởng rằng các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ đoàn kết, tự tin, giành được thành tích tốt nhất tại SEA Games 30, đem lại vinh quang cho Tổ quốc: "Trong hành trình thi đấu tại SEA Games 30 của Đoàn Thể thao Việt Nam lần này luôn có sự dõi theo và cỗ vũ của hàng triệu trái tim người yêu thể thao nước nhà. Mỗi tấm huy chương mà các vận động viên của Đoàn giành được tại SEA Games sẽ là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước".

Cũng tại buổi lễ, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng đã báo cáo về công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam cho SEA Games 30: "Trong suốt quá trình chuẩn bị, mặc dù có lúc, có giai đoạn còn những khó khăn, hạn chế về điều kiện đảm bảo, đặc biệt là sự cắt giảm các nội dung thế mạnh trong nhóm các môn thể thao Olympic, Asian Games.

Xong, với tinh thần Việt, các vận động viên, huấn luyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã vượt qua vượt qua tất cả, quyết tâm phấn đấu giành từ 65 huy chương vàng trở lên, đứng vị trí Tốp đầu khu vực, giữ vững thành tích các môn Olympic như: Điền kinh, Bơi, Thể dục, Đấu kiếm, Vật…Trong đó, đội tuyển Bóng đá nam và nữ giành thứ hạng cao nhất tại SEA Games 30. Đây cũng là cuộc tổng rà soát lực lượng chuẩn bị cho Đoàn Thể thao Việt Nam thực hiện nhiệm vụ trong những năm tiếp theo”.

Dưới đây là một số hình ảnh mà Phóng viên Báo Người Đưa tin đã ghi lại được tại buổi lễ xuất quân cho Đoàn Thể Thao Việt Nam tham dự SEA Games 30:

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn báo cáo công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam cho SEA Games 30.

Các tiết mục văn nghệ diễn ra vô cùng sôi nổi.